Navigator Business & Finance
Markets News Virtual & High Tech World News

Zoom giảm dự báo thường niên do doanh thu thấp kỷ lục

Công ty Zoom Video Communications Inc đã thông báo lợi nhuận thường niên và doanh thu dự kiến đã giảm do nhu cầu sử dụng nền tảng video trực tuyến hạ nhiệt sau đại dịch, cũng như vấp phải sự cạnh tranh gay gắt với Microsoft Teams và Cisco WebEx.

Cổ phiếu đại dịch giảm 7% tại phiên giao dịch mở rộng sau báo cáo doanh thu hàng quý giảm đến mức kỷ lục 8%. Tất cả xuất phát từ việc mọi người dần chuyển từ cuộc đối thoại trực tuyến sang gặp mặt trực tiếp.

Giám đốc tài chính Kelly Steckelberg nói với các nhà phân tích rằng hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty có khả năng giảm từ 7% đến 8% trong năm 2023.

Zoom là công ty được thành lập bởi một cựu giám đốc điều hành của Cisco và ít được biết đến cho đến khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020. Tuy nhiên Zoom đã đạt mức tăng trưởng doanh thu ba con số vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng do những người mắc kẹt ở nhà phải giao tiếp qua video trực tuyến.

Song hiện nay, công ty công nghệ này đang đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn là thu hút khách hàng trả phí để duy trì đà tăng trưởng. Đồng thời họ còn phải chi ra nhiều hơn để thu hút những khách hàng đang hạn chế chi tiêu trong bối cảnh lạm phát cao.

Chi phí hoạt động đã tăng 51% lên 704 triệu đô la trong ba tháng tính đến tháng bảy.

Công ty dự báo doanh thu hàng năm sẽ đạt từ 4,39 tỷ đô la đến 4,40 tỷ đô la, thấp hơn dự báo trước đó là 4,53 tỷ đô la đến 4,55 tỷ đô la. Bên cạnh đó, Zoom dự kiến lợi nhuận được điều chỉnh hàng năm trên mỗi cổ phiếu trong khoảng từ 3,66 đô la đến 3,69 đô la, thấp hơn dự báo từ 3,70 đô la đến 3,77 đô la trước đó.

Rishi Jaluria, giám đốc điều hành phần mềm tại RBC Capital Markets cho biết: “Zoom cần thêm bằng chứng để chứng tỏ rằng công ty có rất nhiều tiềm năng và mức tăng trưởng cao hơn trong tương lai, vì rõ ràng là Phố Wall chưa tin vào điều đó.”

Bài viết: Bích Hằng – reuters.com

 

Related posts