Navigator Business & Finance
Markets News World News

Walmart vượt qua Amazon trong lưu lượng khách hàng tại Mỹ dịp Black Friday

Các thống kê mới nhất đã cho thấy Walmart đang là ưu tiên hàng đầu đối với những người mua sắm muốn săn hàng giảm giá dịp Black Friday.

Theo công ty công nghệ quảng cáo Captify, công ty theo dõi hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày từ các trang web trên toàn cầu, ông lớn ngành bán lẻ này đang thống trị các kết quả tìm kiếm hàng giảm giá Black Friday.

Lượt tìm kiếm hàng giảm giá trên Walmart đã tăng 386% so với năm trước, vượt qua nhà bán lẻ đối thủ Amazon, năm ngoái đã xếp hạng nhất trong cuộc khảo sát của Captify về các nhà bán lẻ được tìm kiếm nhiều nhất vào ngày Black Friday. Năm nay, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới này xếp thứ 4, sau Walmart, Target và Kohl’s.

Các nhà bán lẻ đang phải cạnh tranh khốc liệt để giành lấy sự chú ý và hầu bao của người tiêu dùng vào thời điểm mà mùa mua sắm cuối năm dự kiến ​​sẽ trầm lắng hơn so với những năm trước. Người Mỹ dự kiến ​​sẽ tiết chế việc mua sắm trong dịp lễ năm nay do lạm phát cao ngất ngưởng đã làm giảm khả năng chi tiêu của họ.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ (NRF) cho biết họ dự kiến ​​doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng từ 6% đến 8% so với năm ngoái, một bước lùi khi tính đến ảnh hưởng của lạm phát. Theo Adobe Analytics, doanh số bán hàng trực tuyến trong tháng 11 và tháng 12 được dự báo sẽ tăng nhẹ 2,5% lên 209,7 tỷ USD, so với mức tăng 8,6% một năm trước.

Những dấu hiệu gần đây cho thấy tình hình có vẻ không ảm đạm như dự đoán. Adobe Analytics cho biết doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,29 tỷ USD vào Ngày Lễ Tạ ơn. Con số này cao hơn một chút so với ước tính tăng trưởng trong mùa lễ chung.

Theo Adobe, sự kiện Black Friday dự kiến ​​​​sẽ thu về 9 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến, tăng 1% so với năm trước.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC

Related posts