Navigator Business & Finance
Finance News World News

Vice Media tái khởi động bán lại thương hiệu với mức giá thấp hơn

Nhiều nguồn tin cho biết, Vice Media đang khởi động lại quá trình san nhượng công ty sau khi các nhà thầu trước đó chùn bước ở mức giá ban đầu.

Viec

Công ty truyền thông kỹ thuật số, được định giá 5,7 tỷ đô la vào năm 2017, hiện có khả năng chỉ còn dưới 1 tỷ đô la. Ban đầu, Vice mong muốn mức định giá sẽ từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ USD.

Vice năm ngoái đã thuê nhiều cố vấn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Các tài sản hấp dẫn nhất của công ty bao gồm studio xây dựng nội dung và công ty con chuyên về quảng cáo, Virtue, nhưng các nguồn tin cho hay Vice sẽ cố gắng bán đi toàn bộ thay vì từng phần.

Một trong những nhà đầu tư chính của Vice, Tập đoàn Đầu tư Fortress, là động lực thúc đẩy quá trình bán, và đã đồng ý chờ trả tất cả những gì còn lại từu khoản nợ 250 triệu đô la cho Vice vay vào năm 2019.

Công ty đã gần đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Antenna của Hy Lạp, nhưng những cuộc đàm phán đó đã bị đình trệ trong những tuần gần đây. Antenna vẫn có khả năng là một nhà thầu quan tâm trong quá trình bán hàng mới.

Các công ty truyền thông kỹ thuật số đã sa sút nghiêm trọng trong những năm gần đây khi tốc độ tăng trưởng bị chậm lại do số lượng khán giả và quảng cáo ngày càng ít dần. Họ đặc biệt phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng về tiền quảng cáo từ những gã khổng lồ công nghệ như Google. Ngoài ra, các công ty truyền thông nói chung đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu quảng cáo do các điều kiện kinh tế vĩ mô đã gây ra.

Vice đạt mức định giá cao nhất vào năm 2017 với khoản đầu tư 450 triệu USD từ công ty cổ phần tư nhân TPG, nâng mức định giá công ty vào thời điểm đó lên gần 6 tỷ USD.

Sau đó, công ty đã nhắm mục tiêu tăng mức định giá thêm khoảng 3 tỷ đô la, bao gồm cả nợ, khi cố gắng niêm yết cổ phiếu thông qua 7GC & Co Holdings vào năm 2021. Tuy nhiên, những kế hoạch đó cũng bị đình trệ sau khi thị trường hạ nhiệt.

Vice kết thúc năm 2022 với doanh thu tăng nhẹ, nhưng hoạt động kinh doanh lại sa sút trước những khó khăn của nền kinh tế vĩ mô. Vice đã không thể đạt mục tiêu doanh thu vượt 100 triệu đô la cho năm 2022, theo tờ The Wall Street Journal đưa tin trước đó.

Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC

Related posts