Navigator Business & Finance
Featured Highlight Markets World News

Thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021

Theo dữ liệu của Canalys, thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã xuất xưởng 162 triệu thiết bị trong năm 2021, bất chấp sự ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 tới chuỗi cung ứng.

Cụ thể, bảng thống kê tại thị trường Ấn Độ cho thấy hãng Xiaomi dẫn đầu, đứng thứ hai là Samsung, Vivo giữ vị trí thứ ba, Realme xếp thứ tư. Nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys cho biết, các nhà cung cấp thích nghi với môi trường đầy biến động bằng cách đa dạng hoá chuỗi cung ứng và mở rộng tổ hợp sản phẩm. Ông cho biết: “Nhờ việc bao phủ vaccine, thị trường mở cửa trở lại đã khiến nhu cầu gia tăng, các lô hàng điện thoại thông minh đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm 2021”.

 

Sự phát triển vượt bậc của Realme

Nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của hãng Realme (Credit: Twitter @realmeIndia)

 

Năm 2021 là năm thị trường được chứng kiến sự tăng trưởng các chỉ số kinh doanh tột bậc của hãng sản xuất điện thoại thông minh Realme. Bên cạnh đó hãng Vivo vẫn đứng ở vị trí thứ ba trong năm 2021, còn Realme bám sát phía sau với 15% thị phần, kém Vivo 1%, trong khi đó OPPO đứng ở vị trí thứ 5 với 12% thị phần.

Công ty Realme đã xuất xưởng 24,2 triệu chiếc điện thoại, tăng 25% trong cả năm và đang chuẩn bị gia nhập phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Đồng thời họ cũng ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm 49% trong quý IV khi bốn thương hiệu còn lại của Trung Quốc có mức tăng trưởng âm.

Chaurasia cho biết: “Tổng số lô hàng mà Realme có được là nhờ những đổi mới trong lập kế hoạch và quản lý kho hàng, dẫn đến nguồn cung cấp tốt cho thị trường điện thoại thông minh đại chúng như Narzo 50A và C11”.

 

Dự đoán xu hướng sắp tới 

Chaurasia nhận định, tăng trưởng dự kiến sẽ tiếp tục trong năm nay, do nhu cầu thay thế và khách hàng mới chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh.

“Trên Amazon, Flipart, Infinix và Tecno các thương hiệu đã tận dụng hiệu quả các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Đồng thời họ cũng tăng cường nhận diện thương hiệu của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội”.

Canalys cũng kỳ vọng Ấn Độ sẽ trải qua một cuộc chuyển đổi kỹ thuật số lớn trong năm 2022. Chaurasia cho biết: “Năm 2022 sẽ mang đến các cuộc đấu giá phổ tần 5G với các dải tần số vô tuyến mới. Mạng 5G sẽ trở nên dễ tiếp cận về phạm vi phủ sóng và giá cả”.

“Điện thoại thông minh có sử dụng 5G cũng sẽ giảm giá hơn nữa trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp. Tuy vậy tình trạng thiếu hụt linh kiện cũng sẽ ảnh hưởng tới việc phân phối sản phẩm trong nửa đầu năm 2022”, bà cho biết thêm.

 

Bài: Thu Thảo – dẫn từ CNBC

Related posts