Navigator Business & Finance
News World News

Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor tái cấu trúc

Việc cải tổ lại tập đoàn Accor – chủ sở hữu của các thương hiệu danh tiếng như Sofitel, Raffles, Fairmont…, diễn ra trong thời điểm mà ngành dịch vụ khách sạn toàn cầu đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19.

 

Fairmont San Francisco

 

Theo thông báo nội bộ soạn bởi CEO của tập đoàn Accor, Sebastien Bazin, kế hoạch tái cấu trúc tập đoàn có hiệu lực từ ngày 1.10.2020 tới sẽ chứng kiến việc 4 vị quản lý cấp cao của công ty phải ra đi.

 

Bản thông báo của Bazin có viết: ”Dựa trên các quy tắc mấu chốt, những ưu tiên hàng đầu sẽ bao gồm: sự phát triển về lâu dài, sức mạnh và tham vọng của cả tập đoàn. Điều này là hoàn toàn cần thiết để có thể trả lời được câu hỏi: nhược điểm của chúng ta là gì và làm sao để khắc phục chúng?”

 

Bazin không đề cập đến việc liệu quyết định cải tổ này có mối liên hệ gì đến chính sách giảm thiểu chi phí với con số 235 triệu USD mà Accor thông báo trước đó hay không. Chính sách nói trên bao gồm việc cắt giảm 1000 lao động và rao bán các trụ sở tại Paris để mang về 430 triệu USD cho tập đoàn.

 

Sofitel Plaza Sài Gòn

 

Thông báo nêu rõ: “Ưu tiên hàng đầu của Accor sẽ được rút gọn trong ba việc: Tập trung, Đơn giản hóa và Mở rộng.”

 

Yếu tố “Tập trung” được thể hiện qua việc chuyển đổi từ mô hình 5 khu vực hiện tại sang mô hình 8 trung tâm về mặt địa lý khắp thế giới.

 

Khu vực châu Âu sẽ được chia thành hai trung tâm riêng biệt: Nam Âu cùng Bắc Âu. Khu vực châu Á giáp Thái Bình Dương sẽ được phụ trách bởi những trung tâm trải đều giữa các nước Nam Á, Trung Quốc và vùng Thái Bình Dương.

 

Bazin chia sẻ: “Bạn sẽ phải dành sự quan tâm lớn hơn nữa cho các đội ngũ quản lý địa phương ở mỗi nước vì họ am hiểu tường tận hơn về thị trường du lịch cũng như các đối tác nơi đây. Trong thời điểm ‘phi thường’ này, cách tiếp cận từ dưới lên sẽ là chiến lược phù hợp hơn cả.”

 

Khách sạn Raffles tại Singapore

 

Trong khi đó, yếu tố “Đơn giản hoá” thể hiện qua việc các cơ sở tại địa phương được trao nhiều trách nhiệm và quyền hành hơn. Ngoài ra, Accor còn đang ấp ủ ý định thành lập một bộ phận mới dành riêng cho các đối tượng khách hàng có lối sống xa hoa mà theo Bazin đánh giá là “tiềm năng cao”.

 

Dù cả ngành công nghiệp du lịch thế giới đang phải chật vật với đại dịch, Accor vẫn tiếp tục đường hoàng tiến lên với sự bành trướng toàn cầu của các thương hiệu Raffles và Delano. Theo như một nguồn tin cho biết, tại Trung Quốc, một trong những thị trường chủ chốt của Accor, doanh thu đến từ du lịch xa xỉ thậm chí còn đang vượt mặt các phân khúc bên dưới.

 

Delano Las Vegas

 

Có vẻ Accor đã bắt đầu trở mình sau khoảng thời gian mà danh hiệu “công ty quản lý khách sạn thuộc top 3 thế giới” của tập đoàn này có dấu hiệu lung lay.

 

Cameron Sperance, một phóng viên chuyên về ngành dịch vụ khách sạn cho hay: “Quyết định cải tổ của Accor xuất phát từ việc họ nhận thức được rằng, kinh doanh tập trung trong khu vực là con đường duy nhất để có thể phát triển trong thời buổi dịch bệnh diễn biến phức tạp này.”

 

Bài: Navigator Media(Theoskift.com)

Related posts