Navigator Business & Finance
Featured Finance Highlight Uncategorized World News

Tập đoàn LVMH tăng trưởng doanh thu nhờ nhu cầu mua hàng cao cấp tăng mạnh

Tất cả các mảng kinh doanh của LVMH đều tăng trưởng hai con số trong quý 4 vừa qua, do người tiêu dùng đổ xô đến các cửa hàng để mua sắm vào dịp lễ cuối năm. 

LVMH, sở hữu các thương hiệu thời trang xa xỉ từ rượu cognac Hennessy cho tới nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora, cho biết doanh thu quý 4/2021 của tập đoàn đã tăng trưởng ấn tượng, đạt 20,04 tỷ euro (22,34 tỷ USD), trong đó dẫn đầu là những thương hiệu “gà đẻ trứng vàng” như Louis Vuitton và Dior.

Các nhãn hiệu xa xỉ đã thúc đẩy doanh thu của mảng kinh doanh thời trang và đồ da của LVMH với mức tăng 28% trong quý 4/2021, vượt qua dự báo tăng trưởng 16% của các nhà phân tích.

Christopher Rossbach, quản lý của World Stars Global, cho biết: “Sau kết quả kinh doanh mạnh mẽ hơn dự kiến từ các đối thủ cạnh tranh như Burberry, Prada và Richemont hồi đầu tháng, báo cáo kinh doanh của LVMH đã không làm thị trường thất vọng”.

Bên cạnh doanh số bán hàng bùng nổ ở châu Á, LVMH cho biết Mỹ cũng là thị trường có doanh số bán hàng mạnh mẽ nhất, chiếm 26% tổng doanh thu của tập đoàn này trong năm 2021. Điều đó giúp củng cố niềm tin vào triển vọng kinh doanh của LVMH trong năm nay, đặc biệt là kể từ khi tập đoàn này mua lại hãng trang sức Tiffany.

Chủ tịch LVMH, tỷ phú Bernard Arnault, cho biết động lực mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn sẽ còn duy trì trong tháng 1/2022. Đồng thời, vị tỷ phú cũng đưa ra cảnh báo LVMH có thể tăng giá các sản phẩm để bảo vệ biên lợi nhuận trong môi trường lạm phát cao hiện nay.

Chân dung vị tỷ phú giàu nhất ngành thời trang Bernard Arnault

Theo dự báo của UBS, thị phần kinh doanh thời trang và đồ da của tập đoàn đã tăng lên khoảng 21% so với mức 16% trước đại dịch.

Thu Thảo – tổng hợp 

Related posts