Navigator Business & Finance
Blockchain Highlight World News

Super Bowl 2022 trở thành cuộc chiến quảng cáo giữa các sàn crypto

Phần lớn sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất tại Mỹ được cho là sẽ bắt đầu chạy quảng cáo trong giải đấu Super Bowl năm nay.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới không nằm ngoài cuộc đua này. Giám đốc điều hành người Canada gốc Trung Quốc của Binance, Changpeng Zhao hiện là tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới và đứng thứ 15 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng là 73,4 tỷ USD.

Đáng chú ý, ngoài Binance, một số đối thủ lớn của sàn cũng đã chi ra những khoản tiền lớn để đảm bảo các vị trí quảng cáo trong siêu cúp bóng bầu dục Mỹ  Super Bowl diễn ra vào ngày 13 tháng 2, một số người hiện đang gọi là ‘Crypto Bowl’.

Sàn giao dịch FTX có trụ sở tại Bahamas và Crypto.com có ​​trụ sở tại Hồng Kông – xếp hạng trong 10 sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu trên toàn thế giới, có khả năng đã trả hàng triệu USD cho quảng cáo 30 giây trong giải đấu bóng bầu dục này. Ngoài ra, Bitbuy của Canada đã hợp tác với Kyle Lowry, người đứng sau Miami Heat cho một quảng cáo Super Bowl, đánh dấu lần đầu tiên một công ty tiền điện tử của Canada hợp tác với một ngôi sao thể thao chuyên nghiệp.

Đài truyền hình Super Bowl NBC đã bán toàn bộ thời lượng quảng cáo cho giải đấu với giá 7 triệu USD cho 30 giây, tăng 27% so với năm ngoái, và 40% các nhà quảng cáo năm nay là các công ty mới.

Dave Sutton, Giám đốc điều hành của TopRight cho biết: “Super Bowl có giá trị đặc biệt hơn bất kỳ nơi nào khác. Đối với các sàn giao dịch tiền điện tử, vốn còn xa lạ trên thị trường, và được coi là mang nhiều rủi ro, quảng cáo tại Super Bowl có thể mang lại lợi tức đầu tư (ROI) vô giá”.

John Antil, phó giáo sư tại Đại học Delaware, người tập trung vào quảng cáo Super Bowl cho biết, Super Bowl có lẽ là “phương tiện tốt nhất” cho các thương hiệu nhỏ, ít nổi tiếng có được sự nhận diện. Giống như tất cả các thương hiệu, các công ty tiền điện tử cần tạo ra nhận diện, sự tương tác và xây dựng lòng tin từ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Andrew Simon, trưởng nhóm sáng tạo toàn cầu và giám đốc sáng tạo tại Edelman Canada cũng cho biết, có định kiến rằng đầu tư tiền điện tử là rủi ro, do đó việc xuất hiện trong một sự kiện đắt giá và lâu đời như Super Bowl sẽ chứng tỏ được tính hợp pháp và sự tin tưởng đối với khách hàng,

Vào ngày diễn ra Siêu cúp Super Bowl 14/02, các sàn giao dịch crypto lớn của Mỹ đã lần lượt tung ra quảng cáo của mình trước 100 triệu người xem.

Đầu tiên là Coinbase, sàn đã chi đến 14 triệu USD chỉ để hiển thị một mã QR biến màu quanh màn hình đen như đầu đĩa DVD thời xưa. Sau khi quét mã QR, người xem sẽ được đưa đến một trang web nơi Coinbase thông báo sẽ tăng 15 USD cho mỗi người dùng đăng ký mới, còn người dùng đã có tài khoản sẽ có thể tham gia rút thăm giải thưởng lên đến 3 triệu USD.

Tiếp theo là FTX, sàn đã làm một video quảng cáo công phu, mô tả lại các phát minh vĩ đại trong lịch sử loài người, mới nhất là tiền mã hóa. Thông điệp mà FTX muốn truyền tải rằng tiền mã hóa chính là phát minh quan trọng nhất của thời đại chúng ta và nền tảng này sẽ giúp người dùng bắt kịp những xu hướng đó, bỏ ngoài tai lời gièm pha của những người ngờ vực.

Trong khi đó, sàn Crypto.com thay vì trực tiếp kêu gọi người xem tham gia lĩnh vực crypto, sàn lại cho siêu sao bóng rổ Lebron James du hành về quá khứ để gặp phiên bản trẻ hơn của bản thân, khuyến khích mình tự mạo hiểm để nắm lấy cơ hội. Cùng với thông điệp “Fortune favors the Brave”, Crypto.com hy vọng người xem sẽ bị thôi thúc bắt kịp “xu hướng crypto” đang làm mưa làm gió tại nước Mỹ trong thời gian qua.

Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới sẽ triển khai chiến dịch giáo dục nâng cao nhận thức của nhà đầu tư mang tên “CryptoCelebAlert”. Theo đó, Binance kêu gọi người theo dõi hãy tự nghiên cứu về đồng tiền mã hóa mà họ chuẩn bị đầu tư thay vì nghe theo lời của những người nổi tiếng trên mạng.

Chiến dịch quảng cáo này là đòn đánh trực tiếp vào quảng cáo của các sàn khác tại Super Bowl, vốn cũng mời người nổi tiếng về để truyền tải thông điệp của họ. Tuy nhiên, điều mỉa mai các video quảng bá cho hoạt động này của Binance cũng mời người nổi tiếng về để phát biểu.

 

Bài: Hoài Linh – Tổng hợp

Related posts