Navigator Business & Finance
Featured Finance Highlight Markets News World News

Starbucks bổ nhiệm Laxman Narasimhan làm CEO mới kể từ tháng 4 năm sau

Hôm thứ Năm, Starbucks đã bổ nhiệm Laxman Narasimhan làm giám đốc điều hành tiếp theo của công ty.

Laxman Narasimhan gần đây nhất nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành của công ty vệ sinh và sức khỏe Reckitt, công ty mẹ của các thương hiệu như Lysol, Durex và Mucinex. Ông ấy đã thông báo vào thứ Năm sẽ từ bỏ vai trò này. Narasimhan sẽ gia nhập Starbucks vào tháng 10, tìm hiểu về công ty và các kế hoạch trước khi đảm nhận vị trí lãnh đạo vào tháng 4 năm sau.

Who is Laxman Narasimhan? Starbucks CEO, Schultz replacement - Columbus City Report

Laxman Narasimhan là giám đốc điều hành kinh doanh người Mỹ gốc Ấn.

Cho đến lúc đó, Howard Schultz vẫn sẽ tiếp tục là Giám đốc điều hành tạm thời của chuỗi cà phê mà ông đã phát triển thành một ông lớn trong ngành cà phê toàn cầu. Schultz sẽ tiếp tục góp mặt trong hội đồng quản trị của Starbucks sau khi Narasimhan kế nhiệm ông.

Schultz trở lại công ty với tư cách là Giám đốc điều hành tạm thời kể từ tháng 4 sau khi người kế nhiệm Kevin Johnson nghỉ hưu sau 5 năm nắm giữ vị trí này. Song song với đó, Schultz và hội đồng quản trị Starbucks vẫn trong công cuộc săn lùng người kế nhiệm lâu dài với ý định công bố CEO mới vào mùa thu.

Starbucks cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Schultz sẽ tiếp tục “tham gia chặt chẽ” vào các kế hoạch và đóng vai trò là cố vấn cho Narasimhan.

Triết lý của Howard Schultz: 'Tôi nắm lấy cuộc sống của mình trong tay, học hỏi từ bất kỳ ai, nắm lấy mọi cơ hội và từng bước tạo nên thành công

CEO hiện tại của Starbucks, doanh nhân Howard D. Schultz.

Narasimhan trước đây đã làm việc tại PepsiCo, đảm nhiệm vai trò giám đốc thương mại toàn cầu cùng các vai trò khác. Trước khi làm việc tại gã khổng lồ thực phẩm và đồ uống, ông là đối tác cấp cao của McKinsey.

Với tư cách là Giám đốc điều hành ông ấy sẽ phải đối mặt với một số thách thức. Tại thị trường nội địa của mình, Starbucks đang phải đối mặt với sự thúc đẩy của công đoàn, với hơn 200 cửa hàng ở Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thành lập tổ chức dưới tên gọi Công nhân Liên hiệp.

Trận chiến đã dẫn đến các tiêu đề tiêu cực và các cuộc chiến pháp lý. Lạm phát chưa làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng nhưng nó đã đẩy giá thực đơn lên cao hơn. Ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của họ, Starbucks cũng đang phải vật lộn để thoát khỏi việc bị cản trở bởi chính sách Zero Covid của quốc gia này.

“Kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc trong việc thúc đẩy chuyển đổi chiến lược tại các doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng toàn cầu khiến ông ấy trở thành lựa chọn lý tưởng để đẩy nhanh tốc độ phát triển của Starbucks và nắm bắt các cơ hội phía trước”, Mellody Hobson, chủ tịch hội đồng quản trị Starbucks cho biết trong một tuyên bố.

Bài: Việt Hương – cnbc.com

Related posts