Navigator Business & Finance
Featured Highlight Markets News World News

Siêu phẩm Bugatti W16 Mistral được hứa hẹn sẽ là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới

Về cơ bản, chiếc W16 Mistral 1.600 mã lực trị giá 5 triệu USD là phiên bản mui trần của siêu xe Bugatti Chiron, mặc dù có những khác biệt lớn về thiết kế. Nhà sản xuất ô tô đến từ nước Pháp hy vọng đây sẽ là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới.

Bugatti's new $5 million W16 Mistral roadster is already sold out

Đây cũng là chiếc xe chạy bằng xăng cuối cùng của Bugatti. Các mẫu xe trong tương lai sẽ là xe lai điện (hybrid).

Sẽ chỉ có 99 chiếc Mistral được sản xuất và tất cả số đó đều đã được bán trước khi ra mắt công chúng vào thứ Sáu tại Carmel, California, Bugatti chia sẻ.

Bugatti chưa cho biết tốc độ tối đa dự kiến của Mistral có thể là bao nhiêu. Lần cuối cùng Bugatti có thể khẳng định hãng sở hữu chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới là vào năm 2013 với chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse đạt vận tốc 254 dặm/giờ trên đường chạy thử của Volkswagen tại Đức.

Kỷ lục tốc độ tối đa hiện tại đối với xe mui trần được xác nhận thuộc về chiếc Hennessey Venom F5 Roadster do Hennessey Performance Engineering đến từ Texas thực hiện. Chiếc xe có trị giá 3 triệu USD, 1.800 mã lực, đạt tốc độ 265,6 dặm/giờ vào năm 2016.

Hennessey Venom F5 Roadster - siêu xe mui trần mạnh hơn 1.800 mã lực - ÔtôHennessey Venom F5 Roadster – siêu xe mui trần mạnh hơn 1.800 mã lực.

Xe mui trần thường có tốc độ tối đa thấp hơn xe mui cứng vì tính khí động học kém hơn.

Mistral cũng sẽ là mẫu xe cuối cùng sở hữu động cơ W16 16 xi-lanh nổi tiếng của Bugatti. Mate Rimac, Giám đốc điều hành của Bugatti-Rimac, công ty hiện sở hữu thương hiệu Bugatti, cho biết các mẫu Bugatti trong tương lai sẽ là xe lai điện. Không rõ những mẫu xe tương lai đó sẽ có loại động cơ xăng nào nhưng sẽ không giống với W16 đã cung cấp năng lượng cho mọi chiếc xe Bugatti hiện đại kể từ năm 2005.

Phiên bản của động cơ được sử dụng trong Mistral chính là phiên bản cung cấp năng lượng cho Bugatti Chiron Super Sport mà Bugatti tuyên bố vào năm 2019 có thể đạt tốc độ gần 305 dặm một giờ.

Bugatti Chiron Super Sport đã bay khi đạt vân tốc hơn 400 km/h | VOV.VN

Chiếc Bugatti Chiron Super Sport.

Không khí cho động cơ lớn của Mistral được hút vào thông qua các ống hút không khí phía sau hai chỗ ngồi của xe. Các thanh thoát khí được làm từ sợi carbon và được thiết kế để nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe nhằm bảo vệ người ngồi trong xe trong trường hợp lật xe. Cửa hút gió bên hông xe dành cho bộ làm mát dầu. Không khí đi qua bộ làm mát dầu được thoát ra ngoài qua đèn chiếu hậu hình chữ X.

Thiết kế của Mistral được lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti Type 57 Roadster Grand Raid năm 1934. Cụ thể, các nhà thiết kế của Bugatti đã xem xét một chiếc Roadster Grand Raid hiện đang được trưng bày tại bảo tàng xe hơi Louwman ở Hà Lan. Kính chắn gió hình chữ V góc cạnh của chiếc xe và các gờ nhô lên phía sau mỗi ghế là một trong những điểm tương đồng với chiếc xe hiện đại.

File:1934 Bugatti Type 57 Roadster Grand Raid Ganglof p2.JPG - Wikimedia Commons

Mẫu xe Bugatti Type 57 Roadster Grand Raid (1934).

Mặt trước của Mistral có thiết kế đặc trưng riêng với đèn pha được làm từ 4 thanh đèn. Lưới tản nhiệt hình móng ngựa chính giữa cũng sâu và rộng hơn so với trên những chiếc xe đầu cứng.

Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2024.

Bugatti tách khỏi Tập đoàn Volkswagen vào năm 2021 và hiện đang hợp tác với nhà sản xuất siêu xe điện Rimac của Croatia. Cơ sở sản xuất Bugatti vẫn được đặt tại nhà truyền thống Molsheim, Pháp.

Bài: Việt Hương – edition.cnn.com

Related posts