Navigator Business & Finance
Featured Leaders News World News

Những mục tiêu hàng đầu của Bob Iger khi trở lại làm CEO Disney

Bob Iger đã trở lại trụ sở chính của Disney vào thứ Hai (28/11) để gặp gỡ các nhân viên lần đầu tiên kể từ khi gây bất ngờ cho giới truyền thông khi trở lại vị trí Giám đốc điều hành của công ty vào tuần trước.

Iger đã thảo luận về nhiều vấn đề mà Disney đang phải đối mặt, bao gồm cả việc đóng băng tuyển dụng hiện tại và những gì ông dự định tập trung vào khi đề cập đến nền tảng phát trực tuyến Disney+. Ông ấy cũng nhấn mạnh ưu tiên số 1 của mình khi quay trở lại vai trò lãnh đạo: sự sáng tạo.

Iger đã nói với các nhân viên trong một cuộc họp tại trụ sở chính của công ty ở Burbank, California rằng việc đóng băng tuyển dụng của Disney sẽ vẫn được giữ nguyên – ít nhất là trong hiện tại.

Iger cho biết đó là “điều khôn ngoan nên làm” để vượt qua những thách thức mà công ty phải đối mặt. Anh ấy cũng đề cập rằng thời gian ngừng tuyển dụng sẽ được tận dụng giải quyết “cơ cấu chi phí” tổng thể của Disney.

Thông báo về sự trở lại của Iger được đưa ra vào thời điểm rất khó khăn đối với Disney, công ty đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức trên khắp đế chế truyền thông của mình. Chúng bao gồm giá cổ phiếu tăng trưởng châm chạp trong cả năm và hoạt động kinh doanh phát nội dung trực tuyến đang thua lỗ.

Iger đã từng nói khi ông rời công ty vào năm ngoái rằng, thành công của mảng phát nội dung trực tuyến của Disney được đo lường bằng nhiều chỉ số khác nhau nhưng yếu tố chính vẫn sẽ là tốc độ tăng trưởng.

Ông nói, thay vì “thu hút khách hàng bằng các hoạt động tiếp thị tích cực và chi mạnh tay vào phần nội dung”, công ty cần bắt đầu “theo đuổi lợi nhuận”. Ông nói, để làm được điều đó, Disney cần phải “xem xét rất, rất kỹ lưỡng” cơ cấu chi phí trong các hoạt động kinh doanh của mình.

Nhưng Iger cho biết trọng tâm chính của công ty phải là: “sáng tạo”, điều mà vị CEO cho biết là ưu tiên số 1 của ông.

“Một số người từng làm việc với tôi biết rằng tôi bị ám ảnh bởi điều đó,” Iger nói về khả năng sáng tạo của Disney. “Nhưng tôi bị ám ảnh bởi điều đó là có lý do. Đó là thúc đẩy công ty đi lên.”

Iger nói rằng vấn đề không phải là Disney tạo ra được bao nhiêu, mà là “những thứ chúng tôi tạo ra tuyệt vời như thế nào”.

Iger đã bắt đầu kế hoạch của mình ngay khi vừa trở lại. Sau khi được công bố là Giám đốc điều hành, ông đã tổ chức lại cơ cấu phân phối nội dung của Disney và nói rằng Kareem Daniel, Chủ tịch bộ phận Phân phối Truyền thông và Giải trí của công ty, sẽ rời Disney.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNN

Related posts