Navigator Business & Finance
Highlight Markets News World News

Netflix có khả năng sẽ cung cấp nhiều gói dịch vụ có chứa quảng cáo hơn

Ted Sarandos, nguyên đồng giám đốc điều hành của Netflix cho biết, chỉ vài tuần sau khi gã khổng lồ phát nội dung trực tuyến tung ra gói đăng ký có kèm quảng cáo đầu tiên rằng, rất có thể họ sẽ bổ sung thêm nhiều gói dịch vụ tương tự trong tương lai.

Ted Sarandos attends the 94th Oscars at the Dolby Theatre in Hollywood, California on March 27, 2022

Đối với những người dùng không muốn xem quảng cáo, Netflix đã cung cấp nhiều gói có mức giá từ 9,99 đô la một tháng đến 19,99 đô la một tháng. Và công ty có thể sẽ làm điều tương tự đối với mô hình hỗ trợ quảng cáo của mình khi hoạt động kinh doanh phát triển.

Sau khi từ chối quảng cáo trên nền tảng của mình trong nhiều năm, Netflix vào tháng trước đã phát hành một tùy chọn đăng ký rẻ hơn, chỉ 6,99 đô la có chứa các quảng cáo từ Microsoft. Động thái này diễn ra khi Netflix đối mặt với áp lực phải tìm ra những cách mới để tăng doanh thu khi tốc độ tăng trưởng người dùng chậm lại và cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Trong một nỗ lực khác để tăng doanh thu, Sarandos cũng cho biết hôm thứ Ba (6/12) rằng công ty sẽ tập trung giải quyết vấn đề chia sẻ mật khẩu vào năm 2023. Netflix cho biết hơn 100 triệu hộ gia đình, trong đó có 30 triệu người ở Hoa Kỳ, đang sử dụng chung tài khoản với nhau.

Sarandos đã so sánh chính sách cấm chia sẻ mật khẩu sắp tới với việc tăng giá, điều mà ông cho rằng không làm người tiêu dùng hài lòng. Đó là lý do tại saoông nói rằng công ty đang tập trung vào cách giải quyết vấn đề theo hướng dễ chấp nhận hơn.

Netflix định giá gói đăng ký “cơ bản có quảng cáo” thấp hơn mức giá của các đối thủ cạnh tranh. Những người đăng ký cấp này được xem quảng cáo trung bình từ 4 đến 5 phút mỗi giờ và không thể tải xuống phim điện ảnh hoặc phim truyền hình dài tập.

Một số lượng hạn chế phim truyền hình và phim điện ảnh ban đầu không có sẵn trong cấp hỗ trợ quảng cáo do hạn chế về việc cấp phép, nhưng Sarandos cho biết khoảng 90% nội dung đã được bao gồm và các cuộc đàm phán sẽ sớm bắt đầu để bổ sung phần còn lại.

Tuần trước, người sáng lập và đồng giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings đã thừa nhận tại sự kiện The New York Times’ Dealbook rằng ban đầu ông không tin vào mô hình hỗ trợ quảng cáo cho Netflix và đã chậm chạp trong việc tìm hiểu về nó.

“Tôi đã sai về điều đó. Hulu đã chứng minh rằng chúng có thể khả thi trên quy mô lớn và cung cấp cho khách hàng mức giá hợp lý hơn.” Hastings nói. “Tôi ước gì chúng tôi đã có thể thực hiện từ vài năm trước, nhưng không sao, chúng tôi sẽ bắt kịp được họ.”

Ngoài Hulu, các đối thủ cạnh tranh khác như HBO Max của Warner Bros. Discovery, Peacock của NBCUniversal và Paramount+ của Paramount Global cũng cung cấp các tùy chọn đăng ký rẻ hơn, có hỗ trợ quảng cáo. Disney+ cũng có kế hoạch ra mắt một gói đăng ký có quảng cáo, đồng thời tăng giá cho cấp độ không quảng cáo và các kênh khác.

Bài: Hiếu Võ – Dẫn từ CNBC

Related posts