Navigator Business & Finance
Blockchain Markets News World News

Meta đang thử nghiệm phương pháp “đào” và bán NFT trên Instagram

Meta đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm việc đào và bán NFT trên Instagram, tương tự như nhiều thị trường NFT truyền thống, với “một nhóm nhỏ những người sáng tạo ở Hoa Kỳ” được quyền truy cập vào tính năng này trước tiên để thử nghiệm. Công ty cũng đang mở rộng tính năng đăng tải NFT lên tài khoản của người dùng Instagram, tính năng này gần đây đã được cung cấp cho người dùng ở hơn 100 quốc gia. 

Meta cho biết bộ công cụ sưu tầm kỹ thuật số của họ sẽ cho phép mọi người tạo NFT trên blockchain Polygon và sau đó bán chúng trên Instagram hoặc nền tảng khác. Khi nói đến việc hiển thị các NFT mà bạn đã mua ở nơi khác, công ty cho biết giờ đây bạn có thể hiển thị các NFT từ blockchain Solana bên cạnh những Ethereum, Polygon và Flow mà tính năng này đã hỗ trợ từ trước. Công ty cũng thêm một số siêu dữ liệu từ OpenSea vào màn hình, tương tự như những gì Twitter làm cho tính năng ảnh profile NFT.

Tất cả những điều này xảy ra khi Meta đang thêm những cách mới để người sáng tạo nội dung kiếm tiền trên nền tảng của họ. Vào thứ Hai, họ đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng triển khai chế độ chuyên nghiệp, cho phép bạn truy cập vào một số công cụ và tùy chọn kiếm tiền nhất định, chẳng hạn như hệ thống tính tiền ảo Stars của họ. Nó cũng bổ sung một thứ gọi là quà tặng trên Instagram, nơi người hâm mộ về cơ bản có thể gửi tiền cho người sáng tạo khi xem một trong những story của họ – tất nhiên, quà tặng được mua bằng sao. Giống như các công cụ tạo NFT, tính năng này hiện đang được thử nghiệm với một số người sáng tạo tại Hoa Kỳ.

Hệ thống này nghe có vẻ rất giống với kế hoạch kiếm tiền từ xuquà tặng của TikTok hoặc tính năng Super Thanks của YouTube nhưng đó không hẳn là điều bất ngờ. Cả hai nền tảng dường như đang trong quá trình cố gắng tìm ra cách để cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ tác phẩm của họ. Tất nhiên, Meta cũng đang cố gắng nắm bắt sự phổ biến rộng rãi mà TikTok đã được hưởng, đặc biệt là trong giới trẻ và một phần của việc đó liên quan đến việc lôi kéo những người sáng tạo nổi tiếng từ nền tảng đó cũng đăng bài trên Instagram. Nền tảng cho biết rằng họ sắp tung ra tính năng quà tặng dành choi Reels, phiên bản video TikTok của mình.

Như Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đã nói vào năm ngoái, Meta không coi Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa – họ coi nó như một ứng dụng giải trí. Và các nghệ sĩ giải trí cần kiếm tiền, cho dù thông qua các phương pháp phi truyền thống như chia sẻ doanh thu quảng cáo, hoặc bằng cách bán NFT và thu hút người hâm mộ trực tiếp gửi tiền cho họ dưới dạng quà tặng hay xu.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ The Verge

Related posts