Navigator Business & Finance
Markets News World News

McDonald Nhật Bản nâng giá bán vì chi phí nguyên liệu tăng cao

McDonald’s Holding Company Japan Ltc ngày 26/9 cho biết các nhà hàng thức ăn nhanh ở Nhật Bản sẽ tăng giá khoảng 60%  cho khách hàng. Động thái này xuất phát từ chi phí đầu vào tăng cao và biến động tỷ giá hối đoái.

Từ thứ Sáu, giá một chiếc bánh hamburger Big Mac sẽ tăng từ 390 yên lên 410 yên (2,85 USD). Điều này là bởi giá các thành phần nguyên liệu hay mặt hàng thiết yếu khác đều đã tăng từ 10 đến 30 yên.

Trong khi đó, một chiếc burger Big Mac có giá 5,15 USD tại Hoa Kỳ, theo chỉ số giá cả trên toàn thế giới của tạp chí Economist.

Theo một cuộc khảo sát do Tokyo Shoko Research thực hiện trong tháng này, chi phí sản xuất tăng và đồng yên xuống mức thấp nhất trong 24 năm đã khiến giá cả của các nhà hàng lớn tại quốc gia này tăng lên 60%.

Đồng thời, các cửa hàng Mister Donut ở Nhật Bản sẽ tăng giá cho hầu hết các mặt hàng khoảng 7,4% kể từ ngày 25/11.

Bài viết: Bích Hằng – reuters.com

 

Related posts