Navigator Business & Finance
Blockchain Finance Highlight Markets News Uncategorized World News

Mastercard sẽ hỗ trợ các ngân hàng cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử

Mastercard đang tìm cách phổ biến tiền điện tử đến với đại chúng hơn nữa bằng cách hỗ trợ các ngân hàng tham gia vào thị trường này một cách thuận tiện.

Gã khổng lồ thanh toán có kế hoạch công bố một chương trình được cho là sẽ giúp các tổ chức tài chính cung cấp tính năng giao dịch tiền điện tử. Mastercard sẽ hoạt động như một “cầu nối” giữa Paxos, một nền tảng giao dịch tiền điện tử đã được PayPal sử dụng để cung cấp một dịch vụ tương tự và các ngân hàng, theo công ty. Mastercard và Paxos sẽ xử lý việc tuân thủ quy định và bảo mật – hai lý do cốt lõi mà các ngân hàng viện dẫn để tránh phải tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Một số người tiêu dùng cũng đã tỏ ra nghi ngờ. Tiền điện tử như bitcoin thường được biết đến với sự biến động và các tài sản kỹ thuật số hàng đầu thế giới đã mất hơn một nửa giá trị trong năm nay. Ngành công nghiệp này đã phải hứng chịu hàng tỷ vụ tấn công kể từ tháng 1, cùng với nhiều vụ phá sản nổi tiếng.

Giám đốc kỹ thuật số của Mastercard cho biết cuộc thăm dò ý kiến ​​vẫn cho thấy nhu cầu đối với tài sản này, nhưng khoảng 60% số người được hỏi cho biết họ muốn kiểm tra nguồn nước thông qua các ngân hàng hiện có của họ.

Giám đốc kỹ thuật số của Mastercard, Jorn Lambert, nói với CNBC trong một buổi phỏng vấn rằng: “Vẫn còn rất nhiều người tỏ ra dè chừng khi nói về nó.”

Các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs, Morgan Stanley và JPMorgan đều có các khoản tiền điện tử chuyên dụng nhưng phần lớn đã tránh cung cấp nó cho người tiêu dùng. Nếu các ngân hàng chấp nhận mô hình đối tác Mastercard này, điều đó có thể có nghĩa là sẽ có nhiều cạnh tranh hơn đối với Coinbase và các sàn giao dịch khác hoạt động ở Hoa Kỳ.

Công ty thanh toán cũng cho biết vai trò của họ là giữ cho các ngân hàng tuân thủ đúng quy định liên quan đến tiền điện tử, xác minh các giao dịch và cung cấp các dịch vụ chống rửa tiền và giám sát danh tính. Mastercard sẽ thử nghiệm sản phẩm này vào quý đầu tiên của năm tới, sau đó tiến tới mở rộng ở nhiều khu vực địa lý hơn. Lambert từ chối cho biết ngân hàng nào đã đăng ký cho đến nay.

Trong khi ngành công nghiệp đang sống qua giai đoạn thị trường gấu hay “mùa đông tiền điện tử”, Lambert cho biết nhiều hoạt động hơn có thể dẫn đến nhiều giao dịch hơn và thúc đẩy hoạt động kinh doanh cốt lõi của Mastercard.

Bài: Trí Hiếu – Dịch từ CNBC

Related posts