Navigator Business & Finance
Featured Highlight Investing Regional Market News

Masan thâu tóm 51% thương hiệu trà sữa Phúc Long

Masan rót thêm 110 triệu USD (gần 2.500 tỷ đồng) vào Phúc Long để nâng tỷ lệ sở hữu thương hiệu trà, cà phê lâu đời Phúc Long lên 51% cổ phần. 

Vào tháng 5/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Masan đã công bố ký kết thoả thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long.

Sau đợt rót vốn đầu tiên, Masan thí điểm mô hình ki – ốt bán cà phê, trà sữa bên trong hệ thống 50 cửa hàng Vinmart+, nay đã đổi tên thành Winmart+. Mục tiêu của tập đoàn là đưa mô hình ki-ốt trà sữa vào 1.000 cửa hàng bán lẻ trong vòng 12 tháng.

Mới đây, tập đoàn thông báo đã mua thêm 31% cổ phần của chuỗi cà phê, trà sữa Phúc Long với giá 110 triệu USD trong tháng 1. Sau giao dịch này, Masan sở hữu 51% cổ phần Phúc Long, chính thức trở thành công ty mẹ của thương hiệu trà sữa lâu đời tại Việt Nam. Đồng thời tập đoàn sẽ hợp nhất kết quả kinh doanh của hệ thống này vào báo cáo tài chính của tập đoàn.

 Với Masan, thương vụ mua thêm cổ phần để chi phối Phúc Long đánh dấu hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) đầu tiên trong năm 2022. Tập đoàn cho biết sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình mini-mall, tích hợp các dịch vụ mua sắm dược phẩm, sản phẩm tài chính cá nhân, dịch vụ giải trí, viễn thông vào bên trong các siêu thị mini Winmart+.

Năm ngoái, doanh thu thuần hợp nhất của Masan đạt 88.629 tỷ đồng, tăng 14% so với 2020. Đặc biệt, lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 10.101 tỷ đồng, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Bài: Thu Thảo – Tổng hợp 

Related posts