Navigator Business & Finance
Highlight News Real Estate World News

Marriott “dụ dỗ” nhân viên với văn phòng mới của mình trị giá 600 triệu USD

Reuters dẫn tin từ Marriott International Inc mới đây cho biết trụ sở mới trị giá 600 triệu USD của họ sẽ thu hút nguồn nhân lực trở lại sau hơn hai năm phải làm việc tại nhà.

MARRIOTT INTERNATIONAL - TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Marriott – Tập đoàn quản lý khách sạn Hoa Kỳ hiện sở hữu và vận hành cho khoảng 8.100 khách sạn ở 139 quốc gia, mới đây đã cắt băng khánh thành tòa trụ sở mới gần Washington, D.C.

Giám đốc điều hành của Marriott – Anthony Capuano chia sẻ rằng các nhân viên sẽ có động lực quay trợ lại làm trực tiếp: “Mọi người thực sự rất muốn được tới đây. Tôi chắc rằng chúng tôi không cần phải ép buộc họ quay lại công ty.”

Trong quá trình xây dựng, Marriott đã biến 20% số máy trạm cố định thành “không gian cộng tác”.

Capuano cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thấy rằng ngày càng nhiều công việc mà chúng tôi đang làm là các dự án liên ngành có thể kéo dài trong một ngày, một tuần, một năm hay thậm chí còn lâu hơn thế nữa”.

Trụ sở chính hiện tại cao 21 tầng có trung tâm chăm sóc trẻ em rộng 11.000 foot vuông, 180 phòng hội nghị, nhà ăn cao cấp và phòng thí nghiệm.

Capuano cho biết nhân viên không bắt buộc phải có mặt tại văn phòng nhưng Marriott đang “khuyến khích mọi người ở đây làm việc vài ngày trong tuần mà không chỉ đến để họp”.

Trụ sở mới có thể chứa khoảng 3.500 nhân viên. Capuano cho biết sẽ có hơn 1.000 người có mặt tại văn phòng vào một ngày làm việc bình thường.

Hầu hết các máy trạm được dùng chung và nhân viên sẽ đặt bàn làm việc trên một ứng dụng mà công ty cung cấp. Họ cũng có thể dặt bàn làm việc gần với những đồng nghiệp chung bộ phận và có thể sử dụng tủ khóa để cất giữ tư trang cá nhân.

Bài: Khả Uyên – Reuters.com

 

Related posts