Navigator Business & Finance
Highlight Markets News World News

Macy’s dự báo doanh số bán hàng trong quý nghỉ lễ sẽ giảm nhẹ

Chuỗi cửa hàng bán lẻ Macy’s vào thứ Sáu (6/1) đã cảnh báo doanh số bán hàng trong quý nghỉ lễ sẽ giảm nhẹ, họ cho rằng hầu bao của người tiêu dùng đang chịu áp lực vì lạm phát và dự đoán tình trạng đó sẽ tiếp tục trong năm nay.

Công ty cho biết doanh thu ròng hiện dự kiến ​​​​sẽ ở mức thấp đến trung bình trong phạm vi dự kiến ​​​​trước đây là 8,16 tỷ đô la đến 8,4 tỷ đô la. Họ dự kiến ​​​​thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu sẽ nằm trong phạm vi đã phát hành trước đó từ 1,47 đô la đến 1,67 đô la.

Trong khoảng thời gian một năm trước, Macy đã báo cáo doanh thu là 8,67 tỷ đô la và thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 2,45 đô la.

Cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 4% ở thời điểm kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu.

Macy’s là nhà bán lẻ mới nhất cung cấp manh mối về người tiêu dùng, khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả kỳ nghỉ lễ và tìm kiếm các dấu hiệu về việc liệu nhu cầu có tăng do lạm phát vẫn ở mức cao hay không.

Giám đốc điều hành Jeff Gennette cho biết Macy’s đã tăng mạnh doanh số bán hàng vào dịp Black Friday và Cyber Monday.

Ông cũng nói trong một thông cáo báo chí rằng công ty, bao gồm chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp Bloomingdale’s và chuỗi cửa hàng làm đẹp Bluemercury, đã hành động để chuẩn bị cho một năm có thể khó khăn hơn. Ví dụ, họ đã quản lý chặt chẽ hàng tồn kho của mình để có thể duy trì sự linh hoạt và đảm bảo cung ứng hàng hóa mà khách hàng muốn.

Gennette cho biết Bloomingdale’s và Bluemercury hoạt động tốt hơn so với phần còn lại, và công ty kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận gộp trong mùa lễ sẽ ở mức phù hợp với kỳ vọng.

Macy’s cho biết tổng lượng hàng tồn kho cuối quý đang trên đà thấp hơn một chút so với năm ngoái và giảm khoảng 10% so với năm 2019.

Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC

Related posts