Navigator Business & Finance
Highlight Markets News World News

Hermes phục hồi tại Trung Quốc khi tỷ suất lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục

Doanh số bán hàng của Birkin Hermes đã tăng mạnh trong quý II nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh ở châu Âu và Hoa Kỳ, và phục hồi nhanh hơn so với các thị trường khác ở Trung Quốc sau khi lệnh phong tỏa được nới lỏng vào tháng Sáu.

Các nhà bán lẻ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh hạn chế di chuyển từ giữa tháng 3 ở các thành phố chủ chốt của Trung Quốc như Thượng Hải và Bắc Kinh, với hầu hết báo cáo doanh số hàng quý tại nước này giảm hơn 30% – một thị trường quan trọng của ngành. LVMH và Kering vẫn thận trọng về tốc độ phục hồi ở Trung Quốc, nơi vốn được coi là động lực tăng trưởng chính của ngành.

Công ty đồ da Pháp Hermes, vốn nổi tiếng với những chiếc khăn lụa có in hình người cưỡi ngựa, lạc quan hơn khi cho biết doanh số bán hàng đã tăng thêm hai con số trong tháng 6 và tiếp tục hoạt động tốt trong tháng này. Họ cho biết sự trở lại của khách du lịch Mỹ đến châu Âu cũng giúp tăng doanh số bán hàng.

Doanh thu tổng thể trong ba tháng tính đến tháng 6 đạt 2,7 tỷ euro (2,76 tỷ USD), tăng 19,5% so với dự kiến ở tỷ giá hối đoái không đổi, giúp loại bỏ tác động tiền tệ.

Hermes cũng vượt mặt các dự báo của thị trường bằng cách nâng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên mức kỷ lục 42% trong nửa đầu năm, mức cao nhất trong ngành và một thành tích đáng kể là trong những tháng gần đây Hermes đã tăng giá ít hơn các đối thủ cạnh tranh như LVMH và Chanel.

Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm trong nửa cuối năm khi công ty tăng cường đầu tư vào thương mại điện tử và quảng cáo sau khi các sự kiện bị cắt giảm ở Trung Quốc trong thời gian cách ly COVID. Các giám đốc điều hành nói với các nhà phân tích trong một cuộc gọi hội nghị rằng Hermes cũng đang tăng lương ở châu Âu.

Tập đoàn không có dự định tăng giá thêm trong năm nay ngoài mức trung bình 4% đã được thực hiện để bù đắp chi phí nguyên liệu và kim loại quý đang tăng.

Cho đến nay những người tiêu dùng hàng hóa cao cấp vẫn đang gạt bỏ chi phí sinh hoạt tăng cao hay nỗi lo về một cuộc suy thoái tiềm tàng sang một bên, nhưng các nhà điều hành ngành đều thừa nhận rằng tương lai có thể không mấy khả quan.

Theo truyền thống, Hermes được xem là nhãn hàng chịu đựng được suy thoái, từ lâu đã trở thành một trong những hãng hoạt động ổn định nhất trong ngành hàng cao cấp, một phần do việc quản lý sản xuất và dự trữ cẩn thận, đã giúp duy trì hào quang độc quyền của hãng.

Những chiếc túi xách Birkin trị giá 10.000 đô la đáng ao ước của hãng có xu hướng khiến người mua phải chờ đợi và đôi khi có thể tăng giá trị bán lại, làm tăng thêm sức hấp dẫn của chúng như một món hàng xa xỉ miễn nhiễm với các xu hướng thời trang và khủng hoảng kinh tế hơn các sản phẩm khác.

Luca Solca, nhà phân tích hàng xa xỉ tại Bernstein cho biết: “Kết quả này khẳng định rằng Hermes có khả năng sẽ là hãng hàng cao cấp kiên cường nhất trong thời kỳ suy thoái kinh tế và là nơi ẩn náu thích hợp cho những người đang tìm nơi chống lưng”.

Phương Nhi – Theo Reuters

Related posts