Navigator Business & Finance
Featured Highlight Investing Regional Market News Virtual & High Tech

HDBank đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không tiền mặt

Trong nhiều năm qua, HDBank đã triển khai nhiều giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tập đoàn càng đẩy nhanh các dịch vụ thanh toán không tiền mặt nhằm nâng cao tiện ích cho khách hàng.

 

 

Việc hợp tác giữa HDBank và Petrolimex trong việc thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc là một bước tiến mạnh mẽ của cả hai doanh nghiệp.

Theo đó, từ ngày 19.11.2021 đến hết ngày 31.3.2022, tất cả các chủ thẻ HDBank đã đăng ký tài khoản Petrolimex ID, khi thanh toán bằng thẻ tại hệ thống xăng dầu của Petrolimex sẽ được trải nghiệm dịch vụ thanh toán – xác thực – tích điểm nhanh gọn, tự động hóa cao,và an toàn tuyệt đối.

 

Khi thanh toán bằng thẻ HDBank tại hệ thống xăng dầu Petrolimex, khách hàng được nhận nhiều ưu đãi

 

Hiện nay, HDBank cũng đang trong quá trình triển khai lắp đặt trên 5.000 POS tại hệ thống cây xăng của Petrolimex trên toàn quốc, mở rộng mạng lưới thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên cả nước.

Nhiều năm qua, HDBank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ và nền tảng thanh toán, nhằm mục tiêu thúc đẩy công cuộc chuyển đối số. HDBank cũng hợp tác với các doanh nghiệp lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Vietjet, Pharmacity, Thegioididong, Tiki, PNJ,.. để mang đến các dòng thẻ đồng thương hiệu cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ đối tác, dành riêng cho khách hàng của công ty.

Mới đây, HDBank cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thẻ khi ra mắt thẻ tín dụng chuyên biệt dành riêng để mua xăng dầu với hạn mức đến 3 tỷ đồng và lãi suất siêu thấp chỉ 12% – bằng khoảng 1/3 mức lãi suất của thẻ tín dụng các ngân hàng trên thị trường.

Theo giới quan sát đánh giá, đây là một sản phẩm thẻ tín dụng độc đáo và sẽ nhận được sự hưởng ứng lớn. Việc phát hành thẻ tín dụng chuyên biệt cho mua xăng dầu của HDBank sẽ khắc phục được hạn chế của những phương thức thanh toán truyền thống, thay thế bằng các sản phẩm dịch vụ tài chính thuận tiện nhất cho doanh nghiệp đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

 

Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam 2021

HDBank được vinh danh là Ngân hàng Số hàng đầu Việt Nam 2021 (Best Digital Bank in Vietnam 2021) bởi Tạp chí Asiamoney, khẳng định vị thế tiên phong về chuyển đổi số của HDBank trên thị trường tài chính- ngân hàng.

Hành trình số hóa của HDBank đã giúp rất nhiều khách hàng vượt qua trở ngại về việc thanh toán trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời góp phần tạo thói quen thanh toán không tiền mặt, phù hợp với xu thế thời đại.

Thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; tự động hoá quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot),…

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, lượng giao dịch e-banking tăng gấp đôi cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021 – 2025, HDBank dự định sẽ gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.

 

Bài: Hoài Linh – Tổng hợp

 

Related posts