Navigator Business & Finance
Highlight Markets News World News

Hãng thời trang Gap chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến trên Amazon

Hôm thứ Năm(10/11) vừa qua, Gap đã chính thức thông báo rằng cửa hàng trực tuyến của họ hiện đã có mặt trên nền tảng mua sắm Amazon.

Mặc dù trước đây mọi người có thể mua hàng hóa của Gap trên Amazon thông qua người bán bên thứ ba, quan hệ đối tác mới với Amazon Fashion đánh dấu lần đầu tiên Gap trực tiếp đưa sản phẩm của mình lên thị trường trực tuyến.

Hiện người tiêu dùng có thể bắt đầu mua hàng từ hôm nay trên Amazon Hoa Kỳ và Amazon Canada, bao gồm những sản phẩm thương hiệu của Gap – áo hoodie, áo phông, denim, tất, đồ lót và quần áo ngủ cho người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh.

Gap cho biết cửa hàng Amazon của họ cũng sẽ bao gồm các mặt hàng mang nhãn Baby Gap như đồ nội thất nhà trẻ, xe đẩy, nôi và cũi.

Cổ phiếu Gap đã tăng hơn 7% trong phiên giao dịch cuối giờ chiều thứ Năm.

Mark Breitbard, Giám đốc điều hành của Global Gap Brand, cho biết: “Việc hợp tác với Amazon Fashion cung cấp cho chúng tôi một kênh mới để cung cấp các mặt hàng thiết yếu của Mỹ hiện đại của Gap đến nhiều khách hàng hơn ở Hoa Kỳ và Canada,” Mark Breitbard, Giám đốc điều hành của Global Gap Brand cho biết.

Hợp tác với Amazon có thể giúp Gap mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường ở Mỹ và Canada, qua đó hỗ trợ giải quyết các vấn đề gần đây, khi công ty đã phải chịu một chuỗi thất bại khi phải vật lộn để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vào tháng 10, công ty đã rút tất cả hàng hóa Yeezy Gap khỏi các cửa hàng của mình và đóng cửa YeezyGap.com. Công ty đã có một sự thay đổi về lãnh đạo trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm và gặp phải các vấn đề về hàng tồn kho.

“Gap đang phải đối mặt với việc lượng khách đến các cửa hàng của chính mình đang ít đi và đã phải vật lộn để tăng doanh số bán hàng trong nhiều năm.” Neil Saunders, nhà phân tích bán lẻ và giám đốc điều hành của Globaldata Retail, cho biết họ sẽ hy vọng rằng việc cung cấp thêm một kênh bán hàng trên Amazon sẽ giúp tăng khả năng phủ sóng của thương hiệu – đặc biệt là trong nhóm hàng gia dụng.

Ông ấy nói thêm, “đây là một chiến thắng cho Amazon vì họ đã có thể mang một tên thương hiệu lớn vào trang web của mình và giúp nâng cao uy tín của công ty trong lĩnh vực thời trang và may mặc”.

Nhưng có những rủi ro đối với Gap, vì mối quan hệ đối tác mới với Amazon có thể làm giảm doanh số bán hàng trực tiếp của chuỗi thậm chí còn khiến nó phụ thuộc quá mức vào một nhà phân phối bên ngoài, Saunders cho biết.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNN

Related posts