Navigator Business & Finance
Markets Regional Market News World News

Hai hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD và XPeng tiếp tục đạt mức tăng trưởng vượt trội

Theo một thông cáo báo chí mới nhất từ công ty gửi đi tuần này, doanh số tại hai nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất Trung Quốc, BYD và XPeng tiếp tục vượt trội vào tháng 1.2022 sau một năm 2021 rất thành công.

 

Doanh số bán xe điện của BYD qua các năm.

 

BYD, nhà sản xuất xe và pin ở Thâm Quyến do Berkshire Hathaway của Warren Buffett đầu tư, ngày 3.2 cho biết doanh số bán xe sử dụng năng lượng mới đã tăng gấp 4 lần trong tháng 1 lên 93.168 xe so với 20.178 trong một năm trước. Trong cả năm 2021, BYD đã bán được 603.782 xe sử dụng năng lượng mới, so với 189.689 xe năm 2020, tăng 218% so với một năm trước đó.

 

Doanh số bán xe điện của XPeng qua các năm.

 

Trong khi đó, XPeng, công ty được tập đoàn Alibaba của Trung Quốc đầu tư, cho biết công ty đã giao 12.922 xe điện trong tháng Giêng, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng giao hàng trong quý 4 của XPeng đạt 41.751 chiếc, tăng 222% so với một năm trước đó. Trong cả năm 2021, XPeng ở Quảng Châu đã xuất xưởng 98.155 xe điện, tăng 263% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đạt được thành công trong lĩnh vực giao thông vận tải sử dụng xe năng lượng mới, Trung Quốc đã có nhiều doanh nhân giàu có nhất thế giới trong lĩnh vực này. CEO BYD Wang Chuanfu sở hữu tài sản 19,1 tỉ USD, nằm trong danh sách tỉ phú được cập nhật trong ngày 3.2 và là một trong ít nhất ba tỉ phú giàu lên từ công ty này.

 

He Xiaopeng, chủ tịch và đồng sáng lập XPeng. Ảnh: Forbes.

 

XPeng tự hào có hai tỉ phú – CEO He Xiaopeng sở hữu 6,3 tỉ USD, nằm trong ‘Danh sách Tỉ phú thời gian thực’ của  tạp chí Forbes; nhà đồng sáng lập Xia Heng sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỉ USD. Alibaba sở hữu 11% cổ phần của XPeng; các nhà đầu tư khác bao gồm các quỹ liên kết với IDG và 5Y Capital.

BYD và XPeng ở Trung Quốc cạnh tranh với Tesla và Volkswagen. Volkswagen, đang hợp tác với các đối tác liên doanh, dự kiến có thể sản xuất một triệu xe điện mỗi năm ở Trung Quốc đến năm 2030, khi ngành công nghiệp toàn cầu và khách hàng hướng đến sử dụng xe điện.

 

Bài: Vi – Forbes.

 

Related posts