Navigator Business & Finance
Blockchain Featured Highlight Markets World News

Gucci dẫn đầu xu thế khi chấp nhận các khoản thanh toán bằng tiền điện tử

Gucci đã bắt đầu chấp nhận các khoản thanh toán bằng tiền điện tử tại một số cửa hàng ở Hoa Kỳ kể từ tháng 5 năm 2022. Giờ đây, khoảng 70% trong tổng số các cửa hàng do Gucci điều hành trực tiếp chấp nhận loại tiền này. Số còn lại dự kiến cũng sẽ dần bắt kịp xu hướng trên.

Gucci-to-Begin-Accepting-Bitcoin-in-Some-Stores-1140x482-1 - LUXUO.VN

Gucci là thương hiệu đầu tiên chấp nhận tiền điện tử đồng thời là thương hiệu đầu tiên chấp nhận ApeCoin. Với việc bổ sung ApeCoin, khách hàng của Gucci sẽ có hàng tá lựa chọn để thanh toán hàng hóa bằng tiền kỹ thuật số; thương hiệu hiện chấp nhận thanh toán với Bitcoin, Ethereum, Wrapped Bitcoin, Litecoin, Dogecoin và Shiba Inu. Hãng thời trang cao cấp của Ý đã đặt chân vào lĩnh vực tiền điện tửvới chỉ năm cửa hàng ban đầu nhưng họ dần nhận thấy tiềm năng ở mảng này có thể đem lại nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Theo Stephen Pair, Giám đốc điều hành của BitPay, việc sử dụng nền tảng này chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu. Đơn cử như họ đã thêm ApeCoin để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club NFT được quảng cáo rầm rộ, vốn là một công ty con của Yuga Labs. Bored Ape Yacht Club được nhiều người nổi tiếng và các cá nhân ưu tú khác săn đón và ApeCoin sẽ là token chính được sử dụng trên toàn hệ sinh thái Ape.

Around The Block: Member Viewpoints - Stephen Pair, BitPay - Chamber of Digital Commerce

Stephen Pair- Giám đốc điều hành của BitPay.

Gucci đã thêm các loại tiền mã hóa này để đáp ứng nhu cầu khách hành. Đây là những gì Stephen Pair đang đề xuất; ông tin rằng nhu cầu đang tăng lên ở những người tiêu dùng xa xỉ. Nhưng kịch bản này không thể hiện tính bền vững và sự thật là không ai nắm rõ số lượng khách hàng đã thực sự sử dụng Bitcoin hoặc Dogecoin để thanh toán. Một suy đoán khác là việc Gucci cho phép thanh toán với tiền điện tử là một động thái chiến lược để định vị thương hiệu trong tương lai, bởi lẽ, Gucci đã hoạt động trong lĩnh vực sưu tầm kỹ thuật số, avatar wearables và NFT trong quá khứ. Thương hiệu cũng đã có quan hệ đối tác với các thế giới ảo khác như Roblox và Sandbox.

Gucci là công ty đi đầu trong việc chấp nhận thanh toán tiền điện tử với kỳ vọng sẽ thu hút thêm khách hàng. Đây là một điều khá mạo hiểm khi sử dụng blockchain và Gucci rõ ràng muốn đi đầu trong lĩnh vực này cùng với Nike và Tiffany. Động thái này của những nhà lãnh đạo này sẽ vạch ra những ý tưởng mới cho các hãng cùng ngành.

Bài: Việt Hương – forbes.com

 

Related posts