Navigator Business & Finance
Featured Highlight Markets News World News

GM thách thức Carvana với sàn giao dịch ô tô đã qua sử dụng CarBravo

General Motors Co sẽ ra mắt sàn giao dịch xe đã qua sử dụng mang tên CarBravo, như một lời thách thức từ hãng và các đại lý của mình tới Carvana Co (CVNA.N), CarMax Inc (KMX.N) và những đối thủ khác thu lợi nhuận từ việc bán xe đã qua sử dụng.

Trang CarBravo của GM sẽ tổng hợp các loại xe thuộc sở hữu của các đại lý Chevrolet, Buick và GMC, cũng như ô tô và xe tải mà GM Financial (chi nhánh tài chính tiêu dùng) kiểm soát sau khi nhận lại từ các đại lý xe cho thuê. GM cho biết các đại lý của công ty có khoảng 400.000 xe đã qua sử dụng trong kho.

CarBravo sẽ ra mắt người tiêu dùng vào mùa xuân năm nay.

Khoảng 40 triệu xe đã qua sử dụng được giao bán hàng năm tại Hoa Kỳ, nhiều hơn gấp đôi so với số lượng xe hơi và xe tải mới. Giá ô tô đã qua sử dụng tăng chóng mặt trong thời kỳ đại dịch do gián đoạn chuỗi cung ứng gây nên việc thiếu hàng sản xuất mới.

Thị trường ô tô đã qua sử dụng trực tuyến Carvana, với giá trị thị trường 34 tỷ đô la, đã lấp đầy không gian thương mại điện tử tiềm năng của các nhà sản xuất ô tô và hầu hết các đại lý truyền thống, cung cấp cho người tiêu dùng cách mua sắm nhiều loại xe đã qua sử dụng từ nhiều thương hiệu và nhận hàng giao tại nhà. Giờ đây, GM đang tham gia vào các chuỗi bán lẻ ô tô như AutoNation (AN.N) trong việc thiết lập các thị trường bán xe đã qua sử dụng trực tuyến, nhằm cạnh tranh với Carvana.

Ông Steve Carlisle, người đứng đầu các hoạt động tại Bắc Mỹ của GM, cho biết rằng CarBravo có thể bán chạy hơn Carvana vì nguồn cung xe được GM và các đại lý của hãng kiểm soát tốt.

Bài: Nguyen Long – Theo Reuters

Related posts