Navigator Business & Finance
Biz Stories Finance Highlight Markets World News

Doanh thu L’Oréal tăng trưởng cao nhất trong 33 năm

Hãng sản xuất mỹ phẩm L’Oréal cho biết doanh thu năm 2021 của công ty tăng kỷ lục nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với nước hoa và kem dưỡng da cao cấp. 

Cụ thể, doanh thu của L’Oréal tăng 15,3% so với năm 2020 lên 32,3 tỷ euro (36,9 tỷ USD) trong năm 2021, cao hơn dự đoán của giới chuyên gia theo số liệu của hãng tin Bloomberg và công ty dữ liệu tài chính Factset.

 

Giám đốc điều hành Nicolas Hieronimus cho biết, mọi người dường như có “niềm khao khát làm đẹp vô hạn”, ông cũng chưa thấy “bất kỳ sự thay đổi nào trong hành vi tiêu dùng” ở Mỹ và châu Âu mặc dù gia tăng lo ngại về lạm phát ăn mòn sức chi tiêu.

Tác động kéo dài của đại dịch COVID-19 vào năm ngoái không làm giảm đi nhu cầu làm đẹp của mọi người. Công ty Pháp đứng sau các thương hiệu như Lancôme và Kiehl’s đạt doanh thu là 32,2 tỷ Euro vào năm ngoái và lợi nhuận hoạt động là 6,2 tỷ Euro, tương đương với kỳ vọng của các nhà phân tích, thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng gần 21%, lên 8,82 Euro. Với mức nợ thấp, L’Oréal cho biết, họ có kế hoạch trả cổ tức 4,80 Euro, mức cao nhất cho đến nay và tăng 20% ​​so với một năm trước.

Tập đoàn L’Oréal, cạnh tranh với Estée Lauder trụ sở tại Mỹ về mỹ phẩm cao cấp và công ty Coty về nước hoa, đã cố gắng chống chọi với những gián đoạn liên quan đến đại dịch, chẳng hạn như tình trạng thiếu chai và máy bơm nhựa và giá một số nguyên liệu tăng cao, bằng cách sử dụng ảnh hưởng với các nhà cung cấp.

Giám đốc điều hành Hieronimus cho biết: “Mức độ dịch vụ của chúng tôi ngày nay thấp hơn mức chúng tôi thường cung cấp nhưng chúng tôi không có nhiều sản phẩm hết hàng trên kệ, đó là điều quan trọng nhất đối với người tiêu dùng”.

Ông Hieronimus, người đã tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành vào tháng 5, cho biết đại dịch vẫn đang ảnh hưởng đến lựa chọn của mọi người về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cũng như thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, chiếm gần 29% doanh số bán hàng vào năm ngoái, cao hơn gấp ba lần so với mức thâm nhập của chỉ bốn năm trước.

L’Oréal không đưa ra dự báo tài chính chi tiết cho năm tới nhưng cho biết họ “tự tin vào khả năng vượt trội so với thị trường và khả năng đạt được một năm tăng trưởng nữa cả về doanh số và lợi nhuận”. Động lực tăng trưởng chính của công ty là Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai về doanh số sau Mỹ, nơi các thương hiệu L’Oréal đã được tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cao lựa chọn.

Thu Thảo – tổng hợp 

Related posts