Navigator Business & Finance
Markets News Virtual & High Tech World News

Doanh thu của Nintendo tăng vọt sau khi ra mắt trò chơi mới

Splatoon 3, game bắn súng online thân thiện với gia đình của nhà Nintendo, đã trở thành trò chơi Switch đầu tiên cháy hàng nhất cho đến nay với 3,45 triệu bản được bán ra tại Nhật Bản trong tuần đầu phát hành.

Thông báo về doanh thu cao nhất kể từ tháng 12/2020 đã đẩy cổ phiếu của nhà sản xuất tăng đến 6% tại Tokyo.

Màn trình làng của tựa game được mong đợi từ lâu đã dẫn đầu doanh thu của dòng Switch và vượt qua con số 1,88 triệu bản của Animal Crossing: New Horizons. Dù trước đó, Animal Crossing đã thúc đẩy doanh số bán phần mềm của Nintendo trong thời kỳ đại dịch và giúp duy trì nhu cầu phần cứng cho nền tảng.

Các nhà phân tích Junko Yamamura và Sachiho Uzaki của Citi nhận định sau khi Nintendo công bố doanh thu: “Số lượng tiêu thụ của các tựa game Nintendo mới tăng cao hơn dự báo của chúng tôi. Khi mọi thứ đã ổn định, cuộc suy thoái ở Bắc Mỹ không còn ảnh hưởng mấy đến nhu cầu trò chơi.”

Theo nhà phân tích Daniel Ahmad của Niko Partners, màn ra mắt còn đặt ra một kỷ lục doanh thu mới cho bất cứ trò chơi nào được phát hành tại Nhật Bản.

Splatoon 3 là một phần thuộc dòng game thích hợp cho các kỳ nghỉ lễ như một động thái của Nintendo nhằm tìm cách mở rộng dòng Switch phát triển hơn dòng game console. Công ty cũng đang đặt cược vào nhượng quyền thương mại Pokémon của mình để giữ đà phát triển cùng với Splatoon.

Bên cạnh đó, Nintendo đã báo cáo doanh số bán hàng giảm trong tháng trước và phần cứng vẫn là một nan đề của họ. Tình trạng thiếu linh kiện kéo dài và chi phí nguyên vật liệu tăng cao trong năm nay đã gây áp lực lên triển vọng của công ty. Mặc dù công ty vẫn giữ nguyên dự báo bán được 21 triệu máy Switch di động, thấp hơn mức 23 triệu chiếc của năm trước. Các nhà phân tích của Citi đã viết rằng “họ sẽ ở ngưỡng phục hồi nguồn cung cho phần cứng Switch” từ tháng 10 trở đi.

Bài viết: Bích Hằng – bloomberg.com

 

Related posts