Navigator Business & Finance
Finance Markets News World News

Doanh thu của các chuỗi quán cà phê phục hồi gần về mức trước đại dịch

Tính đến tháng 6 năm nay, doanh thu của nhiều chuỗi quán cà phê tại Mỹ đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng đã đưa tổng doanh thu lên 45,8 tỷ đô la, đạt giá trị bằng 96% doanh thu trước đại dịch.

Theo ấn phẩm Project Café 2023 của World Coffee Portal, hiện đang có 38,411 cửa hàng cà phê tại Hoa Mỹ, quốc gia tiêu thụ đồ uống lớn nhất thế giới. Con số này đã tăng 2,8% so với thời trước đại dịch.

Cụ thể, các thương hiệu cà phê lớn nhất quốc gia như Starbucks Corp, Dunkin’ và Panera Bread đều đã mở thêm chi nhánh ở thị trường Hoa Kỳ, lần lượt là 15,650, 9,262 và 2,173 cửa hàng.

Hầu hết các chuỗi cà phê đều công bố doanh số bán hàng năm 2022 tăng hơn năm ngoái, với 46% trong số đó đạt mức tăng trưởng doanh số từ 5% trở lên.

Tuy nhiên, tình trạng thiếu nhân viên và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt là những thách thức đáng kể đối với ngành trong một thời gian.

Về mặt quỹ đạo, ngành công nghiệp này đã tiếp tục phát triển sau những thay đổi được thấy trong đại dịch.

“Các hoạt động đặt hàng và giao hàng dự kiến sẽ được duy trì khi người tiêu dùng vẫn có nhu cầu mong muốn sự tiện lợi.”

Bên cạnh đó, Dutch Bros với 603 cửa hàng là chuỗi mang thương hiệu lớn của Hoa Kỳ phát triển nhanh nhất với 28%. Blank Street Coffee cũng có tốc độ tăng trưởng đáng chú ý. Khai trương vào giữa đại dịch vào tháng 5/2020 và đến nay đã mở 40 cửa hàng ở thành phố New York và Boston, nhưng họ dự định sẽ mở thêm 100 chi nhánh vào cuối năm nay.

Bài viết: Bích Hằng – reuters.com

 

Related posts