Navigator Business & Finance
Highlight Markets World News

Doanh thu của Bytedance, chủ sở hữu TikTok tăng 70% trong năm 2021

Chủ sở hữu của TikTok – ByteDance đã ghi nhận ​​tổng doanh thu tăng 70% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 58 tỷ USD trong năm 2021. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng lại chậm hơn một năm trước đó khi Trung Quốc thắt chặt quy định đối với các tập đoàn công nghệ lớn.

Trong năm 2020, tổng doanh thu của công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đã tăng hơn 100% lên 34,3 tỷ USD.

Các công ty công nghệ Trung Quốc từ Tencent Holdings đến Tập đoàn Alibaba đã báo cáo tốc độ tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh các cơ quan quản lý của Trung Quốc đàn áp trên diện rộng bằng cách đưa ra các quy tắc mới, đồng thời quản lý cách các công ty hoạt động và tương tác với người dùng của họ.

Tencent trong quý 3 đã công bố mức tăng trưởng doanh thu chậm nhất kể từ khi công ty này lên sàn vào năm 2004. Theo báo cáo gần đây của nhà nghiên cứu Interactive Marketing Lab Zhongguancun, ByteDance vẫn giữ vị trí thứ hai trong thị trường quảng cáo trực tuyến của Trung Quốc vào năm ngoái, với 21% thị phần. Vị trí số một vẫn do gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba nắm giữ và vị trí thứ ba thuộc về gã khổng lồ chơi game Tencent.

Báo cáo cho biết mức tăng trưởng tổng thể của doanh số bán quảng cáo trực tuyến ở Trung Quốc đã giảm xuống 9,3% từ mức 13,8% của một năm trước đó.

Theo Reuters, ByteDance là một trong những công ty công nghệ tư nhân lớn nhất thế giới, được định giá vào khoảng 300 tỷ USD.

Sau những nỗ lực chống độc quyền của Bắc Kinh, ByteDance gần đây đã giảm dần kế hoạch mở rộng quy mô các chi nhánh đầu tư của hãng.

Vào tháng 11, ByteDance đã chuyển công ty thành sáu đơn vị kinh doanh trong lần thay đổi tổ chức lớn nhất kể từ khi người sáng lập ByteDance Zhang Yiming cho biết ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành vào tháng 5.

Bên cạnh TikTok, các ứng dụng khác của ByteDance bao gồm phiên bản của Tiktok ở Trung Quốc – Douyin, công ty tổng hợp tin tức Jinri Toutiao và nền tảng phát trực tuyến video Xigua. Theo Sensor Tower, vào năm 2021, người dùng đã chi khoảng 2,3 tỷ đô la cho TikTok và phiên bản iOS của Douyin, tăng 77% so với cùng kỳ năm trước.

 

Bài: Hoài Linh – Theo New York Post

Related posts