Navigator Business & Finance
Highlight Markets News World News

Doanh số bán hàng online dịp Black Friday tại Mỹ thiết lập kỷ lục mới trong năm nay

Theo số liệu từ Adobe, chuyên trang theo dõi doanh số bán hàng trên các trang web của nhà bán lẻ , người tiêu dùng tại Mỹ đã chi ra số tiền kỷ lục 9,12 tỷ đô la để mua sắm trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay.

Một băng chuyền vận chuyển nhanh các gói hàng đến xe tải cho ngày Cyber Monday bên trong một trung tâm hoàn tất đơn hàng của Amazon tại thị trấn Robbinsville, New Jersey

Adobe cho biết tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày này đã tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, phần nhiều trong số đó là các mặt hàng điện tử. Đồ chơi là một danh mục phổ biến khác đối với người mua sắm, tăng 285%, và thiết bị tập thể dục, tăng 218%.

Nhiều người tiêu dùng chấp nhận các kế hoạch thanh toán linh hoạt trong kỳ Black Friday năm nay kể cả khi họ tiếp tục vật lộn với giá cả và lạm phát cao. Lượng khách thanh toán theo hình thức mua trước trả sau đã tăng 78% so với tuần trước và doanh thu từ nó cũng tăng 81% trong cùng kỳ.

Một số mặt hàng hot nhất năm nay bao gồm máy chơi game, drone,MacBook, các sản phẩm của Dyson như Fortnite, Roblox, Bluey, Funko Pop! và Disney Encanto.

Số lượng đơn đặt hàng qua điện thoại di động trong ngày Black Friday cũng ghi nhận mức kỷ lục mới, khi 48% đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh, tăng từ 44% vào năm ngoái.

Mức chi tiêu kỷ lục diễn ra sau một ngày mua sắm sôi động trong Lễ Tạ ơn, trong đó người tiêu dùng đã chi ra mức cao nhất mọi thời đại là 5,29 tỷ đô la cho mau sắm online, tăng 2,9% so với năm trước. Thông thường, người mua sắm chi khoảng 2 tỷ đô la đến 3 tỷ đô la trực tuyến trong một ngày, theo Adobe.

Đối với các nhà bán lẻ, những con số này có thể là một chỉ báo đầy hứa hẹn trong những tuần tới. Trước đây, Target, Macy’s, Nordstrom và các nhà bán lẻ khác đã báo cáo doanh số bán hàng tạm lắng vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Tâm lý người tiêu dùng cũng đã suy yếu trong tháng qua khi lạm phát dao động ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ.

Theo báo cáo của Adobe, mặc dù Thứ Sáu Đen đã kết thúc, nhưng hoạt động thương mại điện tử sẽ vẫn diễn ra sôi nổi cho đến cuối tuần. Adobe dự kiến ​người tiêu dùng tại Mỹ sẽ chi 4,52 tỷ USD vào Thứ Bảy và 4,99 tỷ USD vào Chủ Nhật, trước ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, Cyber Monday.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC

Related posts