Navigator Business & Finance
Featured Highlight Markets News World News

Doanh số bán hàng của Starbucks tại Hoa Kỳ tăng cao khi nhu cầu đồ uống phục hồi trở lại

Starbucks vừa công bố báo cáo thu nhập hàng quý với doanh thu đứng đầu đúng như dự đoán của các nhà phân tích, chủ yếu là bởi nhu cầu tăng cao cho các món cà phê đá và Pumpkin Spice Latte tại thị trường Mỹ.

Công ty cà phê có trụ sở tại Seattle cũng cho biết lưu lượng khách lui tới các cửa hàng ở Hoa Kỳ đã cải thiện trong quý và gần như tăng trở lại mức năm 2019.

Giám đốc tài chính Rachel Ruggeri cho biết trong cuộc gọi hội nghị hàng quý của công ty: “Bất chấp tình trạng lạm phát duy trì ở mức cao trong suốt cả năm, lưu lượng truy cập hàng ngày ở Hoa Kỳ vẫn đạt xấp xỉ 95% so với trước đại dịch vào tháng 9.”

Cổ phiếu Starbucks tăng 2,7% trong phiên giao dịch sau giờ hành chính.

Dưới đây là những gì công ty đã báo cáo cho quý kết thúc vào ngày 2 tháng 10 so với những gì Phố Wall mong đợi, dựa trên cuộc khảo sát các nhà phân tích của Refinitiv:

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: tăng 81 xu so với 72 xu dự kiến
Doanh thu: 8,41 tỷ USD so với 8,31 tỷ USD dự kiến
Doanh thu thuần cùng kỳ tăng 3,3% lên 8,41 tỷ USD. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng trên toàn cầu tăng 7%, được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu tại thị trường nội địa.

Tại Hoa Kỳ, Starbucks đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng là 11%, là kết quả của việc mọi người chi tiêu cho đồ uống nhiều hơn và lượng khách truy cập tăng nhẹ. Giá cũng tăng 6% so với một năm trước, nhưng các giám đốc điều hành cho biết họ không có kế hoạch tăng giá lên cao hơn nữa trong thời điểm hiện tại.

Đồ uống lạnh chiếm hơn 3/4 doanh số bán đồ uống tại các quán cà phê thuộc sở hữu của công ty. Starbucks cho biết khách hàng hầu như luôn lựa chọn thêm xi-rô đặc, bọt lạnh và các chất thay thế sữa vào đồ uống lạnh, khiến giá của chúng tăng lên.

Nhưng khách hàng cũng vẫn mua đồ uống cà phê nóng. Theo Chủ tịch Starbucks Bắc Mỹ Sara Trilling, doanh số Pumpkin Spice Latte đã tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Chương trình khách hàng thân thiết của công ty đã chứng kiến ​​số lượng thành viên tích cực của nó tăng 16% lên 28,7 triệu người trong quý.

Vào tháng 9, công ty có trụ sở tại Seattle đã tiết lộ một kế hoạch rộng lớn nhằm tái tạo lại hoạt động kinh doanh của mình để giải quyết các vấn đề về nhu cầu của người tiêu dùng và nhân viên.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC

Related posts