Navigator Business & Finance
Finance Markets News World News

Doanh số bán hàng của Starbucks ở Trung Quốc chững lại vì các hạn chế vì dịch Covid

Doanh số bán hàng của Starbucks tại Trung Quốc giảm mạnh do các quy định hạn chế nghiêm ngặt của dịch Covid-19 tại nước này.

Starbucks UK sales fall for first time after tax furore | Financial Times

Trong thời điểm ba tháng kết thúc vào ngày 3 tháng 7, doanh số tại các cửa hàng Starbucks ở Trung Quốc có thời gian mở ít nhất 13 tháng đã giảm 44%.

Belinda Wong, Chủ tịch Starbucks Trung Quốc, cho biết: “Trung Quốc đang phải đối mặt với sự gián đoạn gây ra bởi dịch COVID nghiêm trọng nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát.”

Bà nói: “Các chính sách hạn chế đi lại và đóng cửa được thực hiện nhanh chóng theo chính sách zero-Covid của Trung Quốc”. Bà cho biết thêm rằng các cửa hàng ở Thượng Hải, thị trường lớn nhất của Starbucks, đã hoàn toàn bị đóng cửa trong khoảng 2/3 quý.

Meet The Woman Behind Starbucks' Rapid Growth In China

Bà Belinda Wong, Chủ tịch Starbucks Trung Quốc.

Doanh thu quốc tế của Starbucks giảm 18% trong quý do kết quả kinh doanh không hiệu quả ở Trung Quốc. Công ty cho biết nếu doanh số bán ra ở thị trường này giảm, tăng trưởng quốc tế sẽ dừng ở mức hai con số.

Chính sách zero-Covid của Trung Quốc khiến các doanh nghiệp cá nhân và công ty khó có thể trở lại hoạt động kinh doanh như bình thường. Đây là một vấn đề lớn đối với Starbucks bởi họ xem Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất. Starbucks có khoảng 5.760 cửa hàng ở đất nước tỷ dân và khu vực này được xem là cơ hội phát triển lớn cho hãng.

Ngay khi quý này gặp nhiều khó khăn ở Trung Quốc, “vị thế trên thị trường và khát vọng tương lai của chúng tôi chưa bao giờ mờ mịt hơn vậy”, Giám đốc điều hành tạm thời của Starbucks – Howard Schultz cho biết.

Howard Schultz và hành trình kiến tạo đế chế cà phê 82 tỷ USD Starbucks

Ông Howard Schultz.

Wong cho biết tình hình đang được cải thiện khi các lệnh phong tỏa đã được giảm bớt, “chúng tôi đã thấy sự cải thiện tức thời về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng sau khi Thượng Hải mở cửa trở lại vào đầu tháng 6”. Bà nói thêm công ty có kế hoạch mở 6.000 cửa hàng mới tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Tại các thị trường quốc tế khác, Starbucks đã và đang cân nhắc lại sự hiện diện của thương hiệu. Vào đầu năm nay, Starbucks cho biết họ sẽ rút ra khỏi thị trường Nga do cuộc chiến với Ukraine.

Bài: Việt Hương – edition.cnn.com

Related posts