Navigator Business & Finance
Investing Start-up Virtual & High Tech World News

Darwinbox trở thành start-up kỳ lân hiếm hoi của Châu Á trong lĩnh vực phần mềm

Darwinbox đã nhận được vốn từ các nhà đầu tư bao gồm một đơn vị của Salesforce.com Inc. và Sequoia. Với mức định giá mới là hơn 1 tỷ USD, công ty này đã trở thành một trong số ít các start-up phần mềm châu Á thành công nhất.

Chiến lược phát triển các giải pháp nhân sự giúp cung cấp các công cụ nhân sự cho các công ty lớn bao gồm Starbucks Corp., đã giúp Darwinbox huy động được 72 triệu USD trong vòng tài trợ của Technology Crossover Ventures (đây là công ty đầu tư mạo hiểm đã hỗ trợ Netflix Inc., Meta Platforms Inc. và Spotify Ltd). Hiện nhiều quỹ đầu tư khác đã tham gia vào kế hoạch đầu tư này sau hành động của hai ông lớn trên, có thể kể tên như: chi nhánh liên doanh của Salesforce, Sequoia Capital India và Lightspeed India.

 

Co-founders Jayant Paleti, left, with Chaitanya Peddi and Rohit Chennamaneni.

Những nhà đồng sáng lập của Darwinbox (từ trái sang):

Jayant Paleti, Chaitanya Peddi, Rohit Chennamaneni

 

Phần mềm của Darwinbox được phát triển để phục vụ cho nhu cầu nhân sự  của các thương hiệu lớn nhất thế giới, cũng như chính khách hàng của các thương hiệu này, bao gồm trung tâm mua sắm trực tuyến Tokopedia của Indonesia và Carousell của Singapore. Công ty khởi nghiệp này cung cấp các công cụ tuyển dụng, tương tác việc làm và lập kế hoạch nghề nghiệp cho 1,5 triệu nhân viên của 650 khách hàng trên toàn cầu. Người đồng sáng lập Jayant Paleti cho biết Darwinbox đã tăng 300% ở Đông Nam Á kể từ lần gây quỹ trước đó.

Sự chuyển đổi rộng rãi sang làm việc từ xa đã thúc đẩy việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số tại nơi làm việc, thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ của Darwinbox. Công ty khởi nghiệp đang có kế hoạch tận dụng xu hướng này bằng cách mở rộng sang Mỹ và các nơi khác. Mục đích của công ty là sử dụng nguồn vốn để phát triển sản phẩm của mình và tăng cường đội ngũ kỹ thuật, quản lý tài khoản. Start-up này đã tuyển dụng gần 150 người ở các thành phố bao gồm Singapore, Kuala Lumpur và Jakarta.

Các công ty khởi nghiệp giá trị nhất châu Á chủ yếu đến từ thương mại điện tử, fintech và lĩnh vực tiêu dùng trực tuyến, từ gã khổng lồ gọi xe Ola của Ấn Độ đến GoTo của Indonesia.

Vòng tài trợ nâng tổng số tiền mà công ty công nghệ huy động được lên 110 triệu USD. Chi nhánh mạo hiểm của Salesforce vào tháng 1 năm ngoái đã dẫn đầu vòng tài trợ 15 triệu đô la cho công ty khởi nghiệp, khoản đầu tư đầu tiên của họ ở châu Á bên ngoài Nhật Bản.

 

Bài: Nguyễn Nam – Theo Bloomberg

 

Related posts