Navigator Business & Finance
Featured Markets News Stock Market Virtual & High Tech World News

Cổ phiếu của Meta trượt giá 17% trong bối cảnh lợi nhuận hàng quý suy giảm mạnh

Meta vừa công bố mức sụt giảm doanh thu hàng quý thứ hai trong lịch sử kể từ khi niêm yết cổ phiếu và cảnh báo rằng họ đang thực hiện “những thay đổi đáng kể” nhằm cắt giảm chi phí trước năm 2023, vì công ty có khả năng phải đối mặt với tác động từ suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến cốt lõi của mình.

Lợi nhuận của Meta giảm mạnh chủ yếu đến từ việc nhu cầu quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội đang đi xuống

Ở thời điểm kết thúc quý vào tháng 9, Meta đã công bố doanh thu 27,7 tỷ đô la, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall. Công ty mẹ Facebook đã công bố mức sụt giảm doanh thu hàng quý đầu tiên trong quý vào tháng 6.

Công ty báo cáo thu nhập ròng gần 4,4 tỷ đô la – ít hơn một nửa số tiền mà công ty đã kiếm được trong cùng kỳ năm trước và thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích.

Cổ phiếu của Meta đã giảm gần 17% trong phiên giao dịch ngoài giờ vào thứ Tư vừa rồi sau khi công bố báo cáo.

Nhu cầu quảng cáo trực tuyến đã giảm trong những tháng gần đây trong bối cảnh lạm phát gia tăng và lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế. Các công ty công nghệ như Google và Snap cũng đã chứng kiến ​​doanh thu quảng cáo của họ suy giảm mạnh. Giám đốc tài chính của Meta, David Wehner, cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích sau báo cáo rằng giá trung bình cho mỗi quảng cáo trên các nền tảng của Meta đã giảm 18% trong quý.

Đồng thời, tốc độ tăng trưởng người dùng của Meta đang chậm lại trong bối cảnh vấp phải sự cạnh tranh ngày càng gắt gao từ các đối thủ như TikTok. Meta báo cáo rằng có 2,96 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên ứng dụng Facebook cốt lõi của mình vào cuối quý, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này giảm so với tốc độ tăng trưởng 6% mà họ đã công bố trong cùng kỳ năm ngoái. Lưu lượng truy cập mỗi ngày trên dòng ứng dụng của Meta đã tăng 4% lên 2,93 tỷ, giảm so với mức tăng 11% mà công ty đã công bố vào năm trước.

Có thể sẽ mất nhiều năm để Meta thu được lợi ích thiết thực từ metaverse

Những thách thức này xuất hiện khi Meta đang dồn hàng tỷ đô la vào một “canh bạc” mới đầy tham vọng để xây dựng một phiên bản tương lai của internet được gọi là metaverse, thứ có thể sẽ còn cần nhiều năm nữa để hoàn thiện.

Trong báo cáo hôm thứ Tư, Wehner cho biết công ty đang “thực hiện những thay đổi đáng kể trên toàn bộ hội đồng quản trị để hoạt động hiệu quả hơn”. Các giám đốc điều hành cho biết công ty dự kiến ​​số lượng nhân viên vào cuối năm 2023 sẽ khó lòng giữ nguyên con số 87.314 mà công ty đã báo cáo vào cuối tháng 9 (tăng 28% so với năm trước).

Trong ba tháng cuối năm, Meta dự kiến ​​doanh thu hàng quý từ 30 tỷ đến 32,5 tỷ USD. Nhìn chung, dự báo sẽ đánh dấu mức giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước.

Bài: Trí Hiếu – Dịch từ CNN

Related posts