Navigator Business & Finance
Markets News Virtual & High Tech World News

CEO Disney đặt ra kế hoạch sớm cho tương lai kỹ thuật số

Vào Chủ nhật vừa qua (11/9), Walt Disney Co đã trình bày từng bước của kế hoạch sử dụng công nghệ cho hoạt động giải trí, công viên trò chơi và sản phẩm tiêu dùng để nâng cao khả năng truyền cảm trong 100 năm tới.

Phát biểu tại hội nghị người hâm mộ D23 Expo diễn ra hai năm một lần của công ty, Giám đốc điều hành Bob Chapek đã cố gắng để tránh thứ được ông gọi là M-word (hay metaverse). Mặc dù ông vốn đã đưa công ty theo xu hướng đó vào năm ngoái.

Khi metaverse đóng vai trò ‘cách kể chuyện hiện đại đối với Disney, ông muốn sử dụng dữ liệu thu thập được từ các chuyến thăm công viên giải trí và thói quen phát trực tuyến của người tiêu dùng để mang lại trải nghiệm giải trí được cá nhân hóa.

“Disney là một phong cách sống. Câu hỏi đặt ra là, cách kể chuyện hiện đại sẽ tận dụng những gì chúng tôi biết về một vị khách duy nhất trong lối sống Disney này như thế nào. Từ đó chúng tôi mới có thể phục vụ những trải nghiệm độc đáo.”

Sở dĩ các công ty giải trí và công nghệ gấp rút đảm bảo một chỗ đứng trong metaverse là do Giám đốc điều hành của Meta Platforms Inc, Mark Zuckerberg đã tuyên bố công ty sẽ tạo ra một môi trường mạnh mẽ, ba chiều, cá tính.

Trước thông báo của Meta, Chapek – người giám sát bộ phận công viên trước khi đảm nhận công việc cao nhất vào năm 2020 – đã dành nhiều năm để chuẩn bị mở rộng trải nghiệm công viên giải trí cho những người không bao giờ đến một trong sáu công viên giải trí của công ty trên toàn cầu.

Do đó, nhà Chuột bắt đầu thiết lập nền tảng để khám phá các hình thức kể chuyện mới trong năm qua khi bổ nhiệm giám đốc điều hành công nghệ và truyền thông kỳ cựu, Mike White. CEO mới sẽ có nhiệm vụ giám sát đơn vị Trải nghiệm người tiêu dùng và Kể chuyện mới được thành lập.

Ngoài ra, White còn được giao trách nhiệm lắp ráp bộ công cụ công nghệ cho các giám đốc điều hành sáng tạo của Disney.

Bên cạnh đó, ông cũng đã suy nghĩ về các ý tưởng sử dụng tương tác thực tế ảo và các công nghệ khác để mang lại một khía cạnh mới cho cách kể chuyện. Chẳng hạn như thử nghiệm một bộ phim thực tế ảo dài tám phút được công chiếu vào tuần này trên Disney +.

Theo Chapek: “Đây có thể là một chất xúc tác lớn cho những gì sẽ hiển thị trong 5-10 năm nữa.”

Bài viết: Bích Hằng – reuters.com

 

Related posts