Navigator Business & Finance
Markets News World News

Apple tăng giá dịch vụ thay thế pin cho các mẫu iPhone cũ

Apple vừa xác nhận trên website chính thức của mình rằng công ty sẽ tăng giá thay thế pin cho tất cả các mẫu iPhone hết bảo hành trước phiên bản iPhone 14 hiện tại.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 3, Apple sẽ tính phí thay thế pin 89 USD cho các mẫu từ iPhone X đến iPhone 13, tăng 20 USD so với giá pin mới hiện tại. Pin thay thế cho các kiểu máy khác, chẳng hạn như iPhone SE và iPhone 8, sẽ tăng từ 49 USD lên 69 USD.

Apple cũng sẽ tăng chi phí thay thế pin cho các sản phẩm khác. Pin cho các mẫu iPad mới hơn sẽ đắt hơn 20 đô la, trong khi pin MacBook Air mới sẽ đắt hơn 30 đô la và 50 đô la cho các mẫu MacBook Pro.

Các thiết bị của Apple thường đi kèm với một năm bảo hành. Những thay đổi chỉ áp dụng cho những khách hàng không tham gia chương trình dịch vụ sửa chữa AppleCare+, cung cấp bảo hành lên đến hai hoặc ba năm và chi phí khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm.

Lần đầu tiên Apple giảm giá thay thế pin iPhone từ 79 USD xuống còn 29 USD là vào năm 2018, sau khi người ta phát hiện ra rằng hãng đã cố tình làm chậm hiệu suất của những chiếc iPhone cũ hơn để tránh tình trạng tắt pin đột ngột. Đáp lại tranh cãi, Apple cũng đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi và đồng ý bồi thường 113 triệu USD cho khách hàng tại hàng chục bang.

Với động thái mới nhất này, Apple có thể đang phản ứng trước tình trạng giá thành sản phẩm tăng trong bối cảnh lạm phát lên cao và các khó khăn trong chuỗi cung ứng. Bằng cách thực hiện điều này, Apple cũng có thể khiến khách hàng không còn trì hoãn việc nâng cấp thiết bị của họ hoặc buộc họ phải trả tiền cho dịch vụ sửa chữa.

Tin tức này được đưa ra khi vốn hóa thị trường của Apple lần đầu tiên giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ USD trong giao dịch vào thứ Ba (3/1) kể từ đầu năm 2021 và một năm sau ngày công ty trở thành công ty công nghệ đại chúng đầu tiên có mức định giá đạt 3 nghìn tỷ USD.

Giống như các công ty công nghệ khác, Apple đã phải vật lộn với những vấn đề trong chuỗi cung ứng và mối lo về suy thoái kinh tế có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của nhà quảng cáo và người tiêu dùng, bao gồm cả những sản phẩm đắt tiền như iPhone.

Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

Related posts