Navigator Business & Finance
News Virtual & High Tech World News

Amazon lên kế hoạch phát hành ứng dụng dành cho thể thao

Theo một nguồn tin tiêt lộ vào thứ Tư (28/12), Amazon.com Inc đang phát triển một ứng dụng độc lập để xem các nội dung thể thao.

Thể thao vẫn là một trong những chủ đề thu hút được nhiều lượt xem trực tiếp nhất, bằng chứng là khán giả Hoa Kỳ đang ngày càng có xu hướng chuyển từ đăng ký truyền hình trả tiền sang các ứng dụng phát trực tuyến chỉ để xem các trận đấu.

Động thái này có thể là một phần trong nỗ lực của Amazon nhằm tăng gấp đôi lượng chương trình thể thao thông qua dịch vụ Prime Video, một kênh chính để thu hút người dùng đến với nền tảng mua sắm của mình.

Amazon đã sở hữu quyền phát trực tuyến các chương trình bao gồm thương hiệu nhượng quyền thương mại Thursday Night Football của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia và giải đấu Premier League ở Vương quốc Anh, cho phép họ có cơ sở để cạnh tranh tốt hơn với công ty hiện dẫn đầu về mảng phát trực tuyến thể thao, Walt Disney.

Tuần trước, YouTube cũng đã ký một thỏa thuận kéo dài nhiều năm để phát trực tuyến độc quyền loạt trận Sunday Ticket của NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia) tại Hoa Kỳ.

Theo báo cáo, không rõ khi nào Amazon sẽ tung ra ứng dụng thể thao và liệu họ có thực hiện đúng kế hoạch hay không.

Công ty đã xem xét các đơn vị kinh doanh không có lợi nhuận và sa thải một số nhân viên để trang trải chi phí gia tăng và giảm thiểu thiệt hại từ việc nhu cầu suy giảm khi người tiêu dùng và doanh nghiệp cảnh giác với lạm phát.

Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

Related posts