Navigator Business & Finance
Markets News World News

Amazon dự định gia nhập thị trường thuốc kê đơn của Nhật Bản

Theo Nikkei đưa tin hôm thứ Hai, Amazon đang xem xét gia nhập vào thị trường kinh doanh thuốc kê đơn của Nhật Bản vào năm 2023.

Động thái này là dấu hiệu cho mong muốn mở rộng lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sau khi gã bán lẻ trực tuyến khổng lồ công bố kế hoạch mua lại công ty One Medical với giá 3,9 tỷ đô la.

Chi nhánh Nhật Bản của Amazon không phản hồi về thông tin trên, nhưng Nikkei đã cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch trên.

Cụ thể, Amazon không mở hiệu thuốc hay vận chuyển hàng tồn kho của họ, mà sẽ làm việc với các hiệu thuốc vừa và nhỏ ở Nhật Bản và sử dụng mạng lưới giao hàng của mình để đưa thuốc đến nhà khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của Amazon để nhận đơn thuốc thay vì đến hiệu thuốc.

Trong khi đó, Amazon vốn đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thuốc trực tuyến. Vào năm 2018, công ty đã mua lại công ty khởi nghiệp PillPack và đổi tên thành  Amazon Pharmacy.

Tuy nhiên, Amazon cũng đã phải đối mặt với những thách thức trong tham vọng mở rộng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của mình. Được biết họ sẽ chấm dứt dịch vụ chăm sóc khẩn cấp Amazon Care vào tháng 8. Theo Insider đưa tin, các nhân viên hiện tại và trước đây cho rằng cuộc xung đột văn hóa giữa công nghệ và chăm sóc sức khỏe đã dẫn đến sự thất bại của đơn vị.

Một phát ngôn viên nói với Insider rằng công ty “tự hào về công việc chúng tôi đã làm và sẽ tiếp tục phát minh, học hỏi từ khách hàng và các đối tác trong ngành, đồng thời giữ mình ở những tiêu chuẩn cao nhất khi chúng tôi tiếp tục giúp hình dung lại tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe và vai trò của Amazon. “

Vì vậy, Nhật Bản có thể là cơ hội phát triển cho Amazon do quốc gia này đã tăng 10% (khoảng 60.000) hiệu thuốc bán thuốc theo toa trong thập kỷ qua.

Bài viết: Bích Hằng – businessinsider.com

 

Related posts